งานกีฬาสี ทวงเงินค่ากีฬาสี เก็บเงินค่ากีฬาสี

ผู้ปกครองเดือด!! ลูกโดนทวงเงินค่ากีฬาสี จัดใหญ่จ้างออแกไนซ์หลักแสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ราวเรื่องของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับบุตรหลานของผู้ปกครองรายหนึ่ง หลังลูกถูกเพื่อนที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.กาญจนบุรี ทักแชทมาทวงเงินค่ากีฬาสีของโรงเรียน เป็นเงินจำนวน 1,300 บาท แต่ลูกของผู้ปกครองรายนี้ได้แจ้งเพื่อนไปว่ายังไม่มีเงินมาจ่าย โดยเพื่อนที่ทวงเงิน ระบุว่าได้แจ้งเรื่องการเก็บเงินค่ากีฬาสีไว้แล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พร้อมมีการระบุด้วยว่าหากไม่มีเงินก็ให้แบ่งชำระได้ ซึ่งทางผู้ปกครองได้ทราบเรื่อง ก็ให้ทั้งฝั่งเพื่อนที่ทวงเงินช่วยแจกแจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายมาด้วย…

Home / NEWS / ผู้ปกครองเดือด!! ลูกโดนทวงเงินค่ากีฬาสี จัดใหญ่จ้างออแกไนซ์หลักแสน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในโลกออนไลน์มีการแชร์ราวเรื่อง เพื่อนนักเรียนทวงเงินค่ากีฬาสีของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี
  • นักเรียนที่ทวงเงินระบุว่า มีการจ้างออแกไนซ์มาจัดงานกีฬาสี ทำให้มีการเรียกเก็บเงินในจำนวนที่สูง
  • ผอ.โรงเรียน ชี้แจงทางโรงเรียนไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินค่ากีฬาสีแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ราวเรื่องของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับบุตรหลานของผู้ปกครองรายหนึ่ง หลังลูกถูกเพื่อนที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.กาญจนบุรี ทักแชทมาทวงเงินค่ากีฬาสีของโรงเรียน เป็นเงินจำนวน 1,300 บาท แต่ลูกของผู้ปกครองรายนี้ได้แจ้งเพื่อนไปว่ายังไม่มีเงินมาจ่าย

โดยเพื่อนที่ทวงเงิน ระบุว่าได้แจ้งเรื่องการเก็บเงินค่ากีฬาสีไว้แล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พร้อมมีการระบุด้วยว่าหากไม่มีเงินก็ให้แบ่งชำระได้ ซึ่งทางผู้ปกครองได้ทราบเรื่อง ก็ให้ทั้งฝั่งเพื่อนที่ทวงเงินช่วยแจกแจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายมาด้วย

ทางผู้ปกครองได้ทำการพูดคุยกับเพื่อนของลูกถึงเรื่องดังกล่าว โดยทางฝั่งเพื่อนลูกได้ชี้แจงว่าทำไมถึงต้องเก็บเงินในจำนวนดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าได้จ้างออแกไนซ์ เนื่องด้วยเป็นช่วงปิดเทอม นักเรียนบางคนไม่สามารถเดินทางมาร่วมทำงานคณะสีได้ หากนักเรียนทำกันเองจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการจ้างออแกไนซ์

ทางผู้ปกครองระบุว่าหากทางโรงเรียนไม่มีการประกาศหรือมีหนังสือที่ชัดเจน ก็จะไม่จ่ายเงินค่ากีฬาสีให้เพราะอยากได้ความชัดเจน หลังจากนั้นทางเพื่อนที่ทวงเงินค่ากีฬาสีได้แนบเอกสารหนังสือสัญญาการว่าจ้างทำขบวนพาเหรดมาให้

อย่างไรก็ตามภายหลังเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่ระบุว่า การเก็บเงินค่ากีฬาสีของโรงเรียนดังกล่าวเป็นจำนวนเงินที่สูงเกินไป อีกทั้งยังมองว่าการตั้งเป้าหมายในการแข่งขันกีฬาสีจนถึงขั้นจ้างออแกไนซ์มาจัดงานให้จึงดูว่าเป็นเรื่องที่เกินกว่าเหตุ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคอมเม้นท์ระบุในทำนองเดียวกันว่าแต่ก่อนงานกีฬาสีเด็กนักเรียนจะช่วยเหลือกันสร้างสรรค์งานต่างๆ ทั้งขบวนพาเหรด อุปกรณ์ต่างๆ และที่สำคัญคือใช้งบประมาณไม่สูง ทั้งนี้บางส่วนยังให้ข้อมูลด้วยว่าในปัจจุบันนี้งานกีฬาสีหลายๆโรงเรียน ก็มีการจ้างออแกไนซ์เข้ามาจัดงานให้เพื่อให้งานดูอลังการยิ่งใหญ่

ผอ.โรงเรียน ชี้แจงกรณีดราม่าเรียกเก็บเงินค่ากีฬาสี

ต่อมาทาง นายหงษ์ดี ศรีเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังษี จ.กาญจนบุรี ได้แถลงข่าวชี้แจงถึงเรื่องการเรียกเก็บเงินจัดกิจกรรมกีฬาสี โดยยืนยันว่าทางโรงเรียนมีการจัดกีฬาสีจริง ในระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม 62 ถึง 1 พฤศจิกายน 62 แต่ไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินค่ากีฬาสี พร้อมระบุว่าทางนักเรียนเป็นผู้ดำเนินการกันเองในการจ้างออแกไนซ์มาจัดงานให้

ขอบคุณ : เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน