ข่าวสดวันนี้ ชัชชาติ ผู้ว่า กทม.

‘ชัชชาติ’ ลงชิง ‘ผู้ว่า กทม.’ ในฐานะผู้สมัครอิสระ

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกกลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม เปิดเผยถึงกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ว่านายชัชชาติได้ตัดสินใจจะลงสมัครผู้ว่า กทม.ในนามอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ทั้งนี้มีการระบุถึงเหตุผลที่นายชัชชาติ ต้องการลงสมัครในฐานะผู้สมัครอิสระนั้น เพราะต้องการร่วมมือการทำงานกับทุกภาคส่วนให้ทุกพรรคเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน โดยจะทำงานอย่างอิสระจริง ๆ…

Home / NEWS / ‘ชัชชาติ’ ลงชิง ‘ผู้ว่า กทม.’ ในฐานะผู้สมัครอิสระ

ประเด็นน่าสนใจ

  • “ชัชชาติ” ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม.
  • การสมัครครั้งนี้ เป็นการลงสมัครในฐานะผู้สมัครอิสระ
  • เจ้าตัวชี้ว่า การลงสมัครในฐานะผู้สมัครอิสระนั้น เพราะต้องการร่วมมือการทำงาน ให้ทุกพรรคเข้ามามีส่วนร่วม

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกกลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม เปิดเผยถึงกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ว่านายชัชชาติได้ตัดสินใจจะลงสมัครผู้ว่า กทม.ในนามอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด

ทั้งนี้มีการระบุถึงเหตุผลที่นายชัชชาติ ต้องการลงสมัครในฐานะผู้สมัครอิสระนั้น เพราะต้องการร่วมมือการทำงานกับทุกภาคส่วนให้ทุกพรรคเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน โดยจะทำงานอย่างอิสระจริง ๆ ไม่มีพรรคการเมืองใดอยู่เบื้องหลัง

นอกจากนี้มีการระบุด้วยว่า นายชัชชาติ ยินดีทำงานร่วมกับทุกพรรคทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เชื่อว่าการลงสมัครอิสระจะทำให้สามารถแชร์ข้อมูลข่าวสารได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ทางด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้ยินแต่ข่าว แต่ยังไม่ได้พูดคุยกับนายชัชชาติถึงเรื่องนี้ คงต้องใช้เวลา ขณะนี้เรายังมีปัญหาน้ำท่วมและการเปิดอภิปรายทั่วไป ซึ่งหากนายชัชชาติลงสมัครในนามอิสระจริง พรรคต้องพิจารณาต่อไปว่าให้การสนับสนุนหรือไม่ แต่เนื่องด้วยนายชัชชาติเป็นบุคลากรที่สำคัญของพรรค ต้องปรึกษาหารือกัน ถ้าลงในนามอิสระจริง เชื่อว่านายชัชชาติจะมีเหตุผลพอที่จะต้องมาแจ้งกับพรรค