ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง

ประท้วงฮ่องกงหลังครบ 100 วัน เล็กลงแต่รุนแรงขึ้น !!

เว็บไซต์ ซีเอ็นเอ็น ยังคงติดตามสถานการณ์ประท้วงในฮ่องกง โดยรายงานว่าการประท้วงมีขนาดเล็กลงแต่มีความรุนแรงมากขึ้น ซีเอ็นเอ็น ขึ้นพาดหัวว่า “Hong Kong protests are growing smaller but more violent…

Home / NEWS / ประท้วงฮ่องกงหลังครบ 100 วัน เล็กลงแต่รุนแรงขึ้น !!

ประเด็นน่าสนใจ

  • การประท้วงในฮ่องกงเกิดขึ้นยางนานเกิน 100 วันแล้วในขณะนี้
  • มีการปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ประท้วงมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก
  • ตอนนี้การประท้วงในฮ่องกงเล็กลงแต่กลับรุนแรงมากขึ้น

เว็บไซต์ ซีเอ็นเอ็น ยังคงติดตามสถานการณ์ประท้วงในฮ่องกง โดยรายงานว่าการประท้วงมีขนาดเล็กลงแต่มีความรุนแรงมากขึ้น
ซีเอ็นเอ็น ขึ้นพาดหัวว่า “Hong Kong protests are growing smaller but more violent and ugly” หรือ “การประท้วงในฮ่องกงมีขนาดเล็กลง แต่รุนแรงและน่ารังเกียจมากขึ้น”

รายงานระบุว่า การประท้วงในฮ่องกงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าเป็นการประท้วงติดต่อกันสัปดาห์ที่ 15 มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 28 ราย

ผู้เข้าร่วมประท้วงหลายพันคนเริ่มเดินประท้วงอย่างสงบ แต่สถานการณ์กลับรุนแรงขึ้น หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงหัวรุนแรงรวมตัวกันบริเวณด้านนอกสภานิติบัญญติฮ่องกง และเริ่มขว้างก้อนอิฐและระเบิดขวดใส่ตำรวจ ด้านตำรวจตอบโต้ด้วยการยิงแก๊สน้ำตาและฉีดน้ำสีฟ้าเป็นครั้งที่ 2 เพื่อพยายามสลายกลุ่มผู้ประท้วง และการฉีดน้ำสีดังกล่าวก็เป็นไปเพื่อให้สามารถระบุตัวผู้ประท้วงและจับกุมได้ถูก

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่การแพทย์ระบุว่า มีชาย 13 ราย และหญิง 4 ราย บาดเจ็บและได้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวานนี้ ขณะที่ยังมีอีก 11 รายอยู่ในโรงพยาบาล โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย อย่างไรก็ตาม เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน สถานการณ์การประท้วงมีการปะทะกันระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงตามปกติ ไม่รุนแรง

แต่เหตุการณ์ที่น่ารังเกียจที่สุดของการประท้วงเมื่อวันอาทิตย์คือ เกิดการทำร้ายร่างกายกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงที่ต่อต้านรัฐบาลฮ่องกง กับกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล จนทำให้มีชายคนหนึ่งที่ต่อต้านรัฐบาลฮ่องถูกทุบตีและนอนบาดเจ็บบนถนน ในย่านที่มีชาวจีนแผ่นดินใหญ่อาศัยอยู่จำนวนมาก