ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมอุบล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ควัก 1 แสน ช่วยน้ำท่วมอุบล แนะใช้เงินบริจาคตามประสงค์ปชช.

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 บาท มอบให้ศูนย์รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หลังจาก นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทำการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเป็นทางการ…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ควัก 1 แสน ช่วยน้ำท่วมอุบล แนะใช้เงินบริจาคตามประสงค์ปชช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ขอให้ใช้เงินบริจาค เป็นไปตามประสงค์ประชาชน
  • ผู้สนใจเชิญร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 067-0-06895-0

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 บาท มอบให้ศูนย์รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หลังจาก นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทำการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเป็นทางการ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น ทั้งนี้อยากให้นำเงินบริจาคดังกล่าวไปช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านจริงๆ ตามความประสงค์ของประชาชน

ถึงแม้บางคนที่จะไม่เข้าหลักเกณฑ์เราก็ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพราะอาจได้รับความเดือดร้อน ไม่ใช่แค่เงินบริจาคอย่างเดียวแต่รวมไปถึงสิ่งของต่างๆ การซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายด้วย ทั้งนี้การใช้เงินบริจาคก็ต้องดูหลักเกณฑ์ขั้นตอนด้วย ไม่ใช่รับมาแล้วนำไปบริจาคครั้งเดียวก็ไม่เหมาะสม

สำหรับผู้สนใจอยากร่วมบริจาคเงิน และสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านทาง กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ก็สามารถบริจาคไปได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ซึ่งการบริจาคครั้งนี้ สามารถนำหลักฐานการบริจาคนำไปลดหย่อนภาษีได้ ส่วนสิ่งของนำไปบริจาคได้ที่กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)

ทั้งนี้ในวันนี้ (17 ก.ย.) เวลา 19.30-22.00 น. จะมีการถ่ายทอดสด รายการ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ที่ทางรัฐบาลจัดขึ้น ผ่านทางช่อง 9 MCOT HD เพื่อเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนแสดงน้ำใจไมตรี ด้วยการบริจาค โดย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อม ครม. จะมารับสายโทรศัพท์บริจาคด้วยตนเองด้วย