ข่าวนอร์เวย์ ข่าวสดวันนี้ ปลาหนู

เผยโฉมปลาหนู ปลาหน้าแปลกในทะเลน้ำลึก นอร์เวย์

เว็บไซต์ metro.co.uk ได้มีการเผยแพร่ภาพปลาทะเลน้ำลึกหน้าตาแปลกประหลาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หลังจากนักตกปลาชาวนอร์เวย์ สามารถตกมันขึ้นมาได้ ภายหลังเขาได้ออกทะเลไปตกปลาบริเวณใกล้เกาะอันโดยา นอกชายฝั่งทางเหนือของประเทศ ก่อนจะทราบชื่อต่อมาว่า ปลาชนิดนี้คือปลาหนู ซึ่งเป็นสัตว์หายากอาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึกราว 300 ล้านปี โดยปลาตัวนี้มีลักษณะพิเศษคือหัวจะโต หางจะเรียวคล้ายหางมังกร มีตากลมดวงใหญ่…

Home / NEWS / เผยโฉมปลาหนู ปลาหน้าแปลกในทะเลน้ำลึก นอร์เวย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปลาดึกดำบรรพ์อายุราว 300 ล้านปี ถูกจับได้ที่ นอร์เวย์
  • โชคร้ายที่ปลาตัวนี้ตายลง หลังจากถูกจับขึ้นพ้นน้ำ
  • ปลาตัวนี้มีชื่อว่าปลาหนู มีลักษณะหัวโตตากลมดวงใหญ่ เพื่อช่วยในการมองเห็นใต้ทะเลลึก

เว็บไซต์ metro.co.uk ได้มีการเผยแพร่ภาพปลาทะเลน้ำลึกหน้าตาแปลกประหลาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หลังจากนักตกปลาชาวนอร์เวย์ สามารถตกมันขึ้นมาได้ ภายหลังเขาได้ออกทะเลไปตกปลาบริเวณใกล้เกาะอันโดยา นอกชายฝั่งทางเหนือของประเทศ ก่อนจะทราบชื่อต่อมาว่า ปลาชนิดนี้คือปลาหนู ซึ่งเป็นสัตว์หายากอาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึกราว 300 ล้านปี

หนุ่มนอร์เวย์ ตกได้ปลาหนู ปลาทะเลน้ำลึกหายาก

โดยปลาตัวนี้มีลักษณะพิเศษคือหัวจะโต หางจะเรียวคล้ายหางมังกร มีตากลมดวงใหญ่ เพื่อช่วยในการเห็นในความมืดของทะเลลึก และถือเป็นปลาที่ไม่มีพิษมีภัยกับมนุษย์ แต่ทั้งนี้นับว่าเสียดายอย่างยิ่ง ปลาตัวดังกล่าวได้ตายลง หลังถูกจับขึ้นมาพ้นน้ำ เนื่องด้วยเกิดการเปลี่ยนแปลงด้านความดันอย่างฉับพลัน

ขณะที่ ออสการ์ ลุนดาล หนุ่มนักตาปลาที่จับปลาตัวนี้ได้เผยว่า เขามีความสุขมากที่ได้พบเห็นปลาชนิดนี้ แม้ว่ามันจะมีรูปร่างประหลาดหายาก แต่รสชาติของมันถือว่าเป็นเลิศ หลังจากเขาได้นำกลับบ้านไปพัดกับเนยเพื่อรับประทาน