ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม อินเดีย

ยอดเสียชีวิตน้ำท่วมในอินเดียตั้งแต่เดือน มิ.ย.พุ่งสูงกว่า 1,400 คน

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงในประเทศอินเดีย ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงเดือนมุถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีฝนที่ตกลงมาในปริมาณมากทั้งในรัฐ รัฐเกรละ รัฐมหาราษฏระ รัฐพิหาร และรัฐมัธยประเทศ ทำให้ อาคาร บ้านเรือนและพื้นที่เพาะปลูกเสียหาย ถนนหลายสายถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทั้งนี้ฝนที่ตกหนักในรัฐมัธยประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของอินเดีย ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่กำลังเผชิญกับเหตุอุทกภัย มีประชาชนเสียชีวิตแล้วกว่า…

Home / NEWS / ยอดเสียชีวิตน้ำท่วมในอินเดียตั้งแต่เดือน มิ.ย.พุ่งสูงกว่า 1,400 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุน้ำท่วมในหลายรัฐของอินเดียยาวนานนับตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
  • ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตพุ่งสูงแล้วถึง 1,422 ราย
  • ประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยบางรายไม่มีแม้แต่อาหารหรือน้ำดื่มในการยังชีพ

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงในประเทศอินเดีย ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงเดือนมุถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีฝนที่ตกลงมาในปริมาณมากทั้งในรัฐ รัฐเกรละ รัฐมหาราษฏระ รัฐพิหาร และรัฐมัธยประเทศ ทำให้ อาคาร บ้านเรือนและพื้นที่เพาะปลูกเสียหาย ถนนหลายสายถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ทั้งนี้ฝนที่ตกหนักในรัฐมัธยประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของอินเดีย ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่กำลังเผชิญกับเหตุอุทกภัย มีประชาชนเสียชีวิตแล้วกว่า 200 ราย และมีผู้ประสบภัยที่กลายเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีกนับพันราย ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดียเปิดเผยว่า ในรัฐมัธยประเทศมีปริมาณน้ำฝนมากถึงร้อยละ 34 และด้วยปริมาณน้ำฝนที่มากเกินกว่าปกติ จึงทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก

ในขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนในเมือง Hamirpur ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัย หลังเกิดฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก เปิดเผยกับสำนักข่าว ‘อินเดีย ทูเดย์’ ว่าพวกเขาไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทางการ ไม่มีอาหารและน้ำดื่มในการยังชีพ

ทว่ารัฐบาลอินเดีย ระบุว่า กำลังเตรียมการเพื่อจัดหาที่พักอาหารและความช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ผู้ประสบภัย รวมถึงตั้งค่ายบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัย และความช่วยเหลือทางการแพทย์ให้ประชาชน นอกจากนี้จะมีการจัดสรรเงินชดเชยให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกด้วย โดยมีการเปิดเผยจำนวนเงินชดเชย รัฐบาลท้องถิ่นมอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม อยู่ที่ครอบครัวละ 4 แสนรูปี หรือราว 170,000 บาท

จนถึงขณะนี้แล้ว ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นต่อเนื่องหลายเดือนพุ่งสูงถึง 1,422 รายจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าว เป็นตัวเลขสูงสุด นับตั้งแต่เริ่มเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นต้นมาและเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2561 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1,379 ราย