ดีเอสไอ บริษัทตัดรหัสสมาชิก หลอกร่วมลงทุน

แห่โลงศพร้อง DSI ถูกบริษัทตัดรหัสสมาชิก เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหายเดินทางมาร้องเรียนต่อ DSI ถูกตัดรหัสสมาชิก ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

Home / NEWS / แห่โลงศพร้อง DSI ถูกบริษัทตัดรหัสสมาชิก เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตัวแทนผู้เสียหายเดินทางมาร้องเรียนต่อ DSI ถูกตัดรหัสสมาชิก ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท
  • โดยมีการแห่โลงศพมาตั้งเอาไว้ ที่บริเวณด้านหน้า DSI เพื่อเป็นการประจานการทำงานของ สคบ. หลังกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนไว้ก่อนหน้านี้ แต่เรื่องไม่คืบหน้า
  • บริษัทที่กลุ่มผู้เสียหายร่วมลงทุน ได้ระงับรหัสสมาชิก ซึ่งรหัสดังกล่าวได้เป็นสมาชิกร่วมระยะเวลากว่า 7 ปี 7 เดือน มีรหัสอื่น ๆ ภายใต้สายงานกว่า 2 แสนรหัส

วันนี้ (27 พ.ค. 64) ตัวแทนผู้เสียหาย พร้อมด้วย นางสาวกฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ผู้ก่อตั้งองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ได้เดินทางมาร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีที่กลุ่มผู้ลงทุน และ นักธุรกิจอิสระ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกตัดรหัสสมาชิก ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

โดยกลุ่มผู้เสียหายได้ทำการกราบไหว้พระพุทธรูป ที่บริเวณด้านหน้า DSI เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนที่จะแห่โลงศพมาตั้งเอาไว้ เพื่อเป็นการประจานการทำงานของ สคบ. ซึ่งทางกลุ่มผู้เสียหายระบุว่า ได้เข้าร้องเรียนเมื่อ 22 ก.ย. 63 แต่กลับไม่สามารถช่วยเหลือได้ และยังได้เข้าร้องทุกข์ที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64 ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายได้ระบุว่ามีกระแสการล้มคดี จนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้มาร้องเรียนที่ DSI ในวันนี้

ด้านตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า ถูกทางบริษัทระงับรหัสสมาชิก เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 64 ซึ่งรหัสดังกล่าวได้เป็นสมาชิกร่วมระยะเวลากว่า 7 ปี 7 เดือน มีรหัสอื่น ๆ ภายใต้สายงานกว่า 2 แสนรหัส ทำรายได้ต่อเดือนมากกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งการระงับรหัสทำให้สมาชิกและทีมงานเดือดร้อนและเกิดความเสียหายต่อธุรกิจอย่างมาก นอกจากนี้บางรหัสสมาชิกถูกระงับไป โดยได้รับเหตุผลว่าเจ้าของรหัสมีรูปถ่ายคู่กับผู้บริหารของบริษัทอื่น

องค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ในนามตัวแทนผู้เสียหาย จึงได้ทำการตรวจสอบการดำเนินกิจการของบริษัทดังกล่าว ว่าเข้าข่ายละเมิดสิทธิ์โดยไม่ยุติธรรมหรือไม่ โดยจะประสานขอความช่วยเหลือกับ DSI ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเป็นแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหายจำนวนมากต่อไป


ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล