ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมอุบล บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ยันเองไม่มีใครบังคับ ร่วมรายการรับบริจาคช่วยน้ำท่วมรัฐบาล

จากกรณีที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง และอาสากู้ภัยชื่อดัง จะเข้าร่วมรายการเปิดรับบริจาคของรัฐบาลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายใต้ชื่อ “ร่วมใจพี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้…

Home / NEWS / บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ยันเองไม่มีใครบังคับ ร่วมรายการรับบริจาคช่วยน้ำท่วมรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยเพราะอยากช่วยเหลือประชาชน ไม่มีใครบังคับ
  • ชี้การเปิดรับบริจาคก่อนหน้านี้ไม่ใช่การตัดหน้ารัฐบาล แต่เห็นปชช.เดือดร้อนจึงสงสารอยากช่วยก่อน
  • วอนกรมสรรพสามิตช่วยตอบเงินบริจาคต้องเสียภาษีหรือไม่

จากกรณีที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง และอาสากู้ภัยชื่อดัง จะเข้าร่วมรายการเปิดรับบริจาคของรัฐบาลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายใต้ชื่อ “ร่วมใจพี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม”

ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ นักแสดงคนดัง ได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า การละภารกิจหน้างาน มาช่วยเหลือรัฐบาลครั้งนี้อาจมีคำสั่งจากเบื้องต้นให้มาช่วยเหลือกู้หน้ารัฐบาลนั้น

ทาง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดใจก่อนเข้าร่วมรายการดังกล่าวว่า การเดินทางมาช่วยรัฐบาลเปิดสายรับบริจาคครั้งนี้ ไม่มีใครบังคับ แต่มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ มาด้วยตัวเอง เพราะอยากจะหาทางช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

ยังไม่ฟันธง นำเงินบริจาคก่อนหน้าร่วมสมทบหรือไม่

ส่วนการที่ตนเปิดรับบริจาคไปก่อนหน้านี้ จนทำให้มีคนมองว่าเป็นการทำงานตัดหน้ารัฐบาลนั้นคงไม่ใช่ เพราะตนทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากพอลงพื้นที่แล้วเห็นว่าประชาชนเดือดร้อน แล้วรู้สึกสงสารจึงออกตัวอยากช่วยก่อน

ทั้งนี้ก็อึดอัดใจเช่นกันที่เรื่องนี้ถูกโยงเข้าการเมือง แต่ก็คงไม่มีการเคลียร์ใจกับรัฐบาล เพราะนายกรัฐมนตรีทราบดีว่าตนเองไม่มีเจตนาในเรื่องอื่น ขณะที่จะนำเงินบริจาคร่วมสมทบหรือไม่นั้น ขอดูในรายละเอียดก่อน ยืนว่ามีความโปร่งใสตรวจสอบได้

พร้อมกันนี้อยากฝากคำถามไปถึงกรมสรรพสามิตด้วยว่า เงินบริจาคดังกล่าวจะมีผลกับการเสียภาษีหรือไม่ เขาอยากได้คำชัดเจนในเรื่องนี้ และอยากให้ผู้เกี่ยวข้องมาไขคำตอบด้วย