ผู้เสียหายร้อง ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ก่อเหตุ หลอกขายไวน์

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ผู้เสียหายถูกหลอกชักชวนให้ร่วมลงทุนขายไวน์นำเข้าจากต่างประเทศ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ให้ตรวจสอบเสร็จทางการเงินของบุคคลที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจดังกล่าว ก่อนจะทำการหอบเงินกว่า 40 ล้านบาทหนีหายลอยนวล แม้ว่าช่วงแรกจะจ่ายเงินปันผลให้ตามเวลา แต่ระยะหลังกลับมีพิรุท จึงตรวจสอบพบว่าธุรกิจขายไวน์นี้ไม่มีอยู่จริง เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่…

Home / NEWS / ผู้เสียหายร้อง ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ก่อเหตุ หลอกขายไวน์

ประเด็นน่าสนใจ

  • การเข้าร้องเรียนของผู้เสียหายครั้งนี้ เพราะกลัวคดีไม่คืบหน้า
  • เบื้องต้นทาง ปปง. รับเรื่องแล้ว
  • การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนระมัดระวังและศึกษารายละเอียดให้ดี จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ผู้เสียหายถูกหลอกชักชวนให้ร่วมลงทุนขายไวน์นำเข้าจากต่างประเทศ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ให้ตรวจสอบเสร็จทางการเงินของบุคคลที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจดังกล่าว ก่อนจะทำการหอบเงินกว่า 40 ล้านบาทหนีหายลอยนวล

แม้ว่าช่วงแรกจะจ่ายเงินปันผลให้ตามเวลา แต่ระยะหลังกลับมีพิรุท จึงตรวจสอบพบว่าธุรกิจขายไวน์นี้ไม่มีอยู่จริง เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางใหญ่ แต่เกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้าจึงได้เดินทางมายัง ปปง. เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้น นางปาล วัน ผอ.กองสื่อสารองค์กร ปปง. เป็นตัวแทนรับเรื่อง และจะนำเรื่องเสนอให้ฝ่ายตรวจสอบ ดำเนินการต่อ และจะแจ้งผลให้ผู้เสียหายได้รับทราบต่อไป

ทั้งนี้ นางปาล วัน ผอ.กองสื่อสารองค์กร ปปง. ก็ได้ฝากเตือนประชาชนอีกครั้งว่า การลงทุนต่างๆ มีความเสี่ยง เพราะจากที่ผ่านมามีคนที่มาร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการหลอกลวงให้ลงทุนในแบบต่างๆ ดังนั้นอยากให้ผู้ที่ต้องการลงทุน ศึกษา และหาข้อมูลให้รอบคอบ และแน่นอน เพราะกลุ่มผู้กระทำความผิดมักจะเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ