ข่าวสดวันนี้ ข่าวสหรัฐอเมริกา โลมา

ตื่นตา! ฝูงโลมาร่วมร้อยชีวิต โผล่ว่ายน้ำในทะเล ที่แคลิฟอร์เนีย

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีการเผยคลิปสุดตื่นตาตื่นใจ ขณะฝูงโลกลุ่มใหญ่ โผล่ว่ายน้ำแข่งกับเรือในทะเลใกล้ชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า โลมาฝูงใหญ่ดังกล่าวออกว่ายน้ำอยู่เต็มทะเลสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ส่วนสาเหตุของการที่พวกมันออกมาว่ายน้ำเป็นฝูงครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่คาดว่าอาจเป็นการอพยพย้ายถิ่นที่อยู่ตามฤดูของพวกมันก็เป็นได้ เพราะเมื่อปี 2012 เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว บริเวณทางเหนือของซานดิเอโก ขณะที่ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวต่างพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า เป็นภาพมหัศจรรย์ที่หาดูได้ยากมาก…

Home / NEWS / ตื่นตา! ฝูงโลมาร่วมร้อยชีวิต โผล่ว่ายน้ำในทะเล ที่แคลิฟอร์เนีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เบื้องต้นไม่ทราบสาเหตุของการว่ายเป็นฝูงใหญ่ แต่คาดว่าน่าจะเป็นการอพยพย้ายถิ่นฐาน
  • เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกเพราะในปี 2012 ก็เคยมีโลมาว่ายเป็นฝูงใหญ่มาแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีการเผยคลิปสุดตื่นตาตื่นใจ ขณะฝูงโลกลุ่มใหญ่ โผล่ว่ายน้ำแข่งกับเรือในทะเลใกล้ชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า โลมาฝูงใหญ่ดังกล่าวออกว่ายน้ำอยู่เต็มทะเลสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ส่วนสาเหตุของการที่พวกมันออกมาว่ายน้ำเป็นฝูงครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

แต่คาดว่าอาจเป็นการอพยพย้ายถิ่นที่อยู่ตามฤดูของพวกมันก็เป็นได้ เพราะเมื่อปี 2012 เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว บริเวณทางเหนือของซานดิเอโก

ขณะที่ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวต่างพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า เป็นภาพมหัศจรรย์ที่หาดูได้ยากมาก และไม่คาดคิดว่าจะมีโอกาสได้เห็นอีกในชั่วชีวิตนี้

ถึงแม้จะเข้าใจดีว่า โดยปกติทั่วไปโลมาจะเดินทางเป็นกลุ่มระหว่าง 15 ถึง 200 ตัว แต่ไม่เคยเห็นมาเป็นฝูงจำนวนมากเช่นนี้มาก่อน