ซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ วัคซีนโควิด-19

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์ม

ราชกิจจานุเบกษ เผยแพร่ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหา ยา วัคซีน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่น ๆ ในช่วงโควิด-19

Home / NEWS / ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ราชกิจจานุเบกษ เผยแพร่ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหา ยา วัคซีน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่น ๆ ในช่วงโควิด-19
  • พรุ่งนี้ (28 พ.ค.64) ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และ อย. จะจัดแถลงข่าว “แนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก ‘ซิโนฟาร์ม’

ราชกิจจานุเบกษ เผยแพร่ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่าด้วยการบริหารบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุข ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสถานการณ์ฉุกเฉินอื่น ๆ

โดยเนื้อหาระบุให้ ยา วัคซีน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่น ๆ ที่จำเป็นที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดหามา เพื่อการให้บริการสาธารณสุขในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 และสถานการณ์ฉุกเฉินอื่น ๆ ถือเป็นทรัพย์สินของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่ใช้ประโยชน์เกี่ยวกับการบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขไม่อยู่ในความรับผิดแห่งการบังคับคดีทั้งปวง

ทั้งนี้ ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการให้บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสถานการณ์ฉุกเฉินอื่นๆ ของสำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ตามประกาศฉบับนี้ให้ดำเนินการโดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ โดยให้พิจารณาถึงความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นการเฉพาะ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยให้สำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์รายงานการดำเนินการตามประกาศฉบับนี้ให้ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนายกรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ

ทั้งนี้ในพรุ่งนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จะจัดแถลงข่าว “แนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก ‘ซิโนฟาร์ม’ โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในเวลา 13.30 น. – 14.30 น.