สะพานห้วยถ่ม

รถบรรทุกฝ่าฝืนคำเตือน! วิ่งข้ามสะพาน ทำสะพานพัง-รถตกน้ำ

สะพานห้วยถ่ม เขตบ้านหินขัน ต.โคกสาร อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ได้ทรุดตัวเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงมุกดาหาร จึงมีคำสั่งปิดสะพานห้วยถ่ม ซึ่งเชื่อมถนนสายอุบลราชธานี กับ มุกดาหาร และได้สร้างสะพานเหล็ก…

Home / NEWS / รถบรรทุกฝ่าฝืนคำเตือน! วิ่งข้ามสะพาน ทำสะพานพัง-รถตกน้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สะพานห้วยถ่ม ทรุดตัวเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 จึงต้องสร้างสะพานเหล็ก (แบริ่ง) เพื่อให้รถยนต์เล็กสัญจรได้ชั่วคราว
  • สะพานแบริ่งห้ามรถหนักเกิน 12 ตันผ่าน
  • สะพานแบริ่งพังลง เพราะมีรถบรรทุกพ่วงหนักเกิน 12 ตัน ฝ่าฝืนคำเตือน

สะพานห้วยถ่ม เขตบ้านหินขัน ต.โคกสาร อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ได้ทรุดตัวเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงมุกดาหาร จึงมีคำสั่งปิดสะพานห้วยถ่ม ซึ่งเชื่อมถนนสายอุบลราชธานี กับ มุกดาหาร และได้สร้างสะพานเหล็ก (แบริ่ง) เพื่อให้รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรชั่วคราว

แต่แล้วช่วงค่ำวันที่ 17 กย.2562 สะพานห้วยถ่ม ได้พังทลายลง พร้อมรถบรรทุกพ่วง ทางแฟนเพจภูมิใจไทอำนาจ ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์รถพ่วงบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งข้ามสะพาน จนสะพานได้ขาดจนรถตกลงลำน้ำ พร้อมระบุข้อความว่า…รถบรรทุกพ่วงหนักเกิน 12 ตัน ฝ่าฝืนคำเตือน ข้ามสะพานห้วยถ่ม อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา สุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้คุณญาณีนาถ เข็มนาคกลุ่มภูมิใจไทอำนาจ เป็นตัวแทนลงพื้นที่จุดเกิดเหตุด่วนเพื่อประสานงานติดตั้งป้ายปิดการสัญจรและไฟฉุกเฉินแจ้งเตือน

และได้ประสานกรมทางหลวง โดยศูนย์สร้างและบูรณสะพานที่ 2 ขอนแก่น ร่วมกับแขวงทางหลวงฯ มาสำรวจความเสียหายของโครงสร้างสะพานปูนเดิมและสะพานเหล็กสำเร็จรูปชั่วคราว (bailey) ที่สะพานห้วยถ่ม อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ จะเร่งดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดในการสัญจรของประชาชน

ขอให้ผู้ที่สัญจรถนนสาย หนองผือ – ชานุมาน (ช่วงบ้านหินขัน บ้านบุ่งเขียว) ให้เลี่ยงใช้เส้นทางอื่นก่อน

ขอบคุณข้อมูล-ภาพจาก แฟนเพจ ภูมิใจไทอำนาจ

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=413564049349498&id=326320794740491&hc_location=ufi