ปาเลสไตน์ อิสราเอล

รับศพ 2 แรงงานไทยเสียชีวิตที่อิสราเอลกลับประเทศไทย

มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้ (26 พ.ค.64) ในเวลา 12.30 น.

Home / NEWS / รับศพ 2 แรงงานไทยเสียชีวิตที่อิสราเอลกลับประเทศไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายวีรวัฒน์ การุญบริรักษ์ และนายสิขรินทร์ สง่ารัมย์ แรงงานไทยจากนิคมเกษตร (โมชาฟ) โอฮาด 2 ราย ที่เสียชีวิตในเหตุจรวดของกลุ่มฮามาสยิงโจมตีอิสราเอลเมื่อ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา
  • ร่างของทั้ง 2 ราย มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้ (26 พ.ค.64) ในเวลา 12.30 น.

วันนี้ (26 พ.ค.64) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ มิส เด็ดตี มิชราคี อัครราชทูต กงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล พร้อมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เดินทางไปรับศพ 2 แรงงานไทย คือ นายวีรวัฒน์ การุญบริรักษ์ และนายสิขรินทร์ สง่ารัมย์ แรงงานไทยจากนิคมเกษตร (โมชาฟ) โอฮาด 2 ราย ที่เสียชีวิตจากจรวดโจมตีที่อิสราเอลเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวี ได้จัดพิธีไว้อาลัย และส่งศพของแรงงานไทยทั้ง 2 รายที่ท่าอากาศยานแบนกูเรียนเวลา 22.00 น. ของวันที่ 25 พ.ค.64 และมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้ (26 พ.ค.64) ในเวลา 12.30 น.

โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อม มิส เด็ดตี มิชราคี เอกอัครราชทูตกงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ได้มีการวางพวงหรีดเพื่อเป็นการไว้อาลัย ก่อนที่จะมีการนำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองราย ส่งไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และบุรีรัมย์ต่อไป

ทั้งนี้ น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ยังได้ดำเนินการจัดให้แรงงานจาก (โมชาฟ) โอฮาด ที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีด้วยจรวดจำนวน 18 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 2 ราย ได้แก่ นายจักรี รัตพลที และนายธนดล ขันธชัย เดินทางกลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบินนี้ด้วย


ภาพ – ธนโชติ ธนาวิกรานต์