ข่าวจังหวัดตรัง ข่าวสดวันนี้ งูจงอาง

มันใหญ่มาก!! พญางูจงอางเลื้อยเข้าบ้านคนที่ จ.ตรัง ชาวบ้านแห่ดูตีเลขเด็ด

ชาวบ้านหลายร้อยคน แห่มุงดูเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับพญางูจงอางเลื้อยเข้าบ้านใน ต.กะลาเส อ.สิเกา ยาว 6 เมตร หนักกว่า 20 กก. เผยตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่หน่วยกู้ภัยวังวิเศษเคยจับมา ผู้สื่อข่าว MThai ได้มีการเผยแพร่คลิปจากกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ (มูลนิธิกุศลสถานตรัง…

Home / NEWS / มันใหญ่มาก!! พญางูจงอางเลื้อยเข้าบ้านคนที่ จ.ตรัง ชาวบ้านแห่ดูตีเลขเด็ด

ชาวบ้านหลายร้อยคน แห่มุงดูเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับพญางูจงอางเลื้อยเข้าบ้านใน ต.กะลาเส อ.สิเกา ยาว 6 เมตร หนักกว่า 20 กก. เผยตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่หน่วยกู้ภัยวังวิเศษเคยจับมา

ผู้สื่อข่าว MThai ได้มีการเผยแพร่คลิปจากกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ (มูลนิธิกุศลสถานตรัง บ๊วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ที่ได้บันทึกภาพขณะทำการเข้าจับงูจงอางขนาดใหญ่ที่เลื้อยเข้าบ้านเลขที่ 35/1 ม.4 บ้านพรุเตย ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก นางสาวสุนันทา ด้วงเกลี้ยง อายุ 23ปี เจ้าของบ้านได้โทรแจ้งตำรวจสายตรวจตำบลควนกุล อ.สิเกาว่ามีงูจงอางเลื้อยเข้าไปอยู่ในบ้าน จึงประสานกู้ภัยดังกล่าวช่วยไปจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ซึ่งนางสุนันทา ได้เล่าว่า ตนเองได้นั่งคุยอยู่กับเพื่อน ที่มาเที่ยวที่บ้านประมาณ 4-5 คน จู่ๆ ก็มีพญางูจงอางตัวใหญ่มากที่ตนเองไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต ชูคอแผ่แม่เบี้ยระดับความสูงเกือบถึงเอว จนทำให้ตนเอง และเพื่อนร่วมวงที่นั่งคุยวงแตกกระเจิง วิ่งหนีคนละทิศคนละทาง

จากนั้นพญางูจงอางตัวดังกล่าว ก็ค่อยๆ เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ในโซฟาภายในห้องนอนของตน จนทำให้ไม่กล้าเข้าบ้าน รอจนกว่ากู้ภัยมาทำการจับได้สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งคนและงู

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่างูตัวดังกล่าวยาวกว่า 6 เมตร น้ำหนักกว่า 20 กก. ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ภัยบรรเทาวังวิเศษ มูลนิธิกุศลสถานตรัง ยืนยันว่าเป็นตัวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับมาหลายรอบหลายสิบปี

โดยชาวบ้านที่ทราบเรื่องต่างแห่ไปดูหลายร้อยคน และพากันตีเป็นตัวเลขต่างๆ นานา โดยเฉพาะบ้านเลขที่ เพราะพรุ่งนี้เป็นวันหวย โดยเชื่อว่าเป็นพญางูจงอาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สำหรับพื้นที่ อ.วังวิเศษ พบงูหลายชนิดออกมาจากป่าและเลื้อยเข้าไปในบ้าน รวมทั้งกัดกินสัตว์เลี้ยงชาวบ้านบ่อยครั้ง สาเหตุเกิดจากสภาพพื้นที่ที่ติดแนวเขตป่า แต่อาจประสบปัญหาเรื่องแหล่งอาหาร จึงเลื้อยออกมาจากป่าเข้าไปหากินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน จนทำให้พบเห็นบ่อยครั้งดังกล่าว