ข่าวสดวันนี้ ข่าวออสเตรเลีย ตกเขา

หนุ่มใหญ่วัย 54 ปีรอดตาย หลังร่วงตกเขาสูง 6 เมตร ทั้งๆ ที่ขาหัก

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ ออสเตรเลียได้เกิดเรื่องราวปาฏิหาริย์ขึ้น เมื่อชายวัย 54 ปีรายหนึ่ง รอดตายทั้งๆ ที่เขาตกจากยอดน้ำตกสูงราว 6 เมตรแล้วได้รับบาดเจ็บขาหัก แต่ด้วยความหวังและกำลังใจรวมถึงทักษะการเอาตัวรอดที่มีอยู่ เขาจึงค่อยๆ พาตัวเองคลานขึ้นภูเขาเป็นเวลา 2 วัน…

Home / NEWS / หนุ่มใหญ่วัย 54 ปีรอดตาย หลังร่วงตกเขาสูง 6 เมตร ทั้งๆ ที่ขาหัก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศ ออสเตรเลีย
  • ส่วนการรอดชีวิตส่วนหนึ่งมาจากทักษะการเอาตัวรอดของเขาเอง

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ ออสเตรเลียได้เกิดเรื่องราวปาฏิหาริย์ขึ้น เมื่อชายวัย 54 ปีรายหนึ่ง รอดตายทั้งๆ ที่เขาตกจากยอดน้ำตกสูงราว 6 เมตรแล้วได้รับบาดเจ็บขาหัก

แต่ด้วยความหวังและกำลังใจรวมถึงทักษะการเอาตัวรอดที่มีอยู่ เขาจึงค่อยๆ พาตัวเองคลานขึ้นภูเขาเป็นเวลา 2 วัน ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาพบและช่วยเหลือได้ในที่สุด ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ นีล ปาร์เกอร์

โดยปาร์คเกอร์ เล่าถึงเหตุการณ์หลังได้รับการช่วยเหลืออยู่ในโรงพยาบาล ว่า ในวันเกิดเหตุเขาได้ไปเดินป่าบนภูเขาเมานต์เนโบ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย เพียงลำพัง

จากนั้นก็พลัดตกจากยอดน้ำตกลงมา ส่งผลทำให้ขาและข้อมือหักทันที เขาจึงได้ใช้ไม้ค้ำเดินมาดามขาและข้อมือไว้ จากนั้นก็ค่อยๆ คลานไปยังที่โล่งแจ้งเพื่อให้หน่วยกู้ภัยได้เห็น แต่ช่วงเวลาที่คลานนั้นทำได้ลำบากเพราะแผลที่ได้รับนั้นปวดมาก แต่ด้วยความคิดที่นึกถึงครอบครัว และคิดว่าเขาจะไม่ยอมตายที่นี่ จึงกัดฟันค่อยๆ คลานไปทีละน้อย

จนในที่สุดกู้ภัยก็มาพบตัวเขาและเข้าช่วยเหลือเมื่อเวลาผ่านไปถึง 2 วัน โดยตลอดเวลา 2 วันเขาแทบไม่ได้หลับ โชคดีที่ได้ดื่มน้ำจากห้วย และมีเสบียงอาหารติดตัวนิดหน่อยจึงทำให้เขารอดตายมาได้ในครั้งนี้