พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ราชกิจจานุเบกษา โควิด-19

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ใช้แก้ปัญหาโควิด-19

เว็บไซ์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

Home / NEWS / ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ใช้แก้ปัญหาโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • เว็บไซ์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
  • โดย พ.ร.ก. วงเงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้แก้ปัญหาโควิด-19 แบ่งงบตามแผนงาน ของกระทรวงสาธารณสุข 30,000 ล้านบาท
  • กระทรวงการคลัง 300,000 ล้านบาท และกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ 170,000 ล้านบาท

วันนี้ (25 พ.ค.64) เว็บไซ์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม โดย พ.ร.ก. วงเงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้แก้ปัญหาโควิด-19 แบ่งงบตามแผนงาน ของกระทรวงสาธารณสุข 30,000 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับยารักษา วัคซีน วิจัย การเยียวยาช่วยเหลือประชาชน กระทรวงการคลัง 300,000 ล้านบาท และกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ 170,000 ล้านบาท มีรายละเอียด ดังนี้

เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกำหนดฉบับนี้ คือ โดยที่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังระบาดอย่างต่อเนื่องและรุนแรงมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน และต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างหนักหน่วงและกว้างขวาง เป็นวิกฤติสำคัญที่จำเป็นต้องดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วนและต่อเนื่องกับการแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้ดำเนินการอยู่ จึงเป็นกรณีฉุกเฉินที่มีความจำเป็นรีบด่วนอันมิอาจจะหลีกเลี่ยงได้ เพื่อประโยชน์ในอันที่จะรักษาความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ และป้องปัดภัยพิบัติสาธารณะ จึงจำเป็นต้องตราพระราชกำหนดนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : ราชกิจจานุเบกษา