ขอรับบริจาค น้องโวลต์ สอบติดคณะแพทย์ฯ

จบด้วยดี!! ‘น้องโวลต์’ จัดสรรเงินที่ได้รับ บริจาคเป็นทุนการศึกษา 1.2 ล้านบาท

จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการใช้ทุนการศึกษาของ น.ส.ณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือน้องโวลต์ นักเรียนที่สอบติดคณะแพทย์ฯ มมส. โดยนำเงินบริจาคส่วนหนึ่ง จำนวน 1.2 ล้านบาท

Home / NEWS / จบด้วยดี!! ‘น้องโวลต์’ จัดสรรเงินที่ได้รับ บริจาคเป็นทุนการศึกษา 1.2 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการใช้ทุนการศึกษาของ น.ส.ณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือน้องโวลต์ นักเรียนที่สอบติดคณะแพทย์ฯ มมส.
  • โดยนำเงินบริจาคส่วนหนึ่ง จำนวน 1.2 ล้านบาท สมทบเข้ากองทุนโครงการ 1 อำเภอ 1 การศึกษาจังหวัดกาฬสินธุ์
  • ’น้องโวลต์’ เผย สัญญาว่าจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด และเมื่อจบแล้วก็จะกลับมาพัฒนาบ้านเกิด

วานนี้ (24 พ.ค. 64) ที่ห้องประชุมโปงลาง ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวในโอกาสเป็นประธานในการรับมอบเงินบริจาค ของ นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา นักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ที่สอบได้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสารคาม ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับการบริจาคจากผู้ใจบุญ จำนวน 3,700,000 บาท หลังจากที่ทราบข่าวว่าที่บ้านมีฐานะยากจน ว่าจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาและพิจารณากลั่นกรองการใช้ทุนการศึกษา พร้อมออกเป็นคำสั่งอำเภอเมืองกาฬสินธุ์

ซึ่งมีผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ เป็นประธานกรรมการ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ เป็นรองประธานกรรมการ สาธารณสุขอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ วัฒนธรรมอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และปลัดอำเภอประจำตำบลโพนทอง เป็นกรรมการและเลขานุการ เพื่อให้การใช้จ่ายเงินบริจาคเป็นไปด้วยความรอบคอบ ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค เกิดความโปร่งใส และเกิดประโยชน์ทางการศึกษา

โดยได้วางแผนการใช้ทุนการศึกษา ออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย ค่าใช้จ่ายในการศึกษา ตลอดหลักสูตรการเรียน 6 ปี จำนวน 1,700,00 บาท ค่าใช้จ่ายในการศึกษาระดับที่สูงขึ้น และค่าใช้จ่ายอันอาจเกิดขึ้นระหว่างการศึกษา จำนวน 800,000 บาท ส่วนที่ 3 อีกจำนวน 1,200,000 บาท นำเข้าสมทบในโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษา ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ให้แต่ละอำเภอไปตั้งเป็นกองทุนตั้งต้นไว้ เพื่อคัดเลือกเด็กนักเรียน เรียนดีที่มีฐานะยากจนให้ได้รับทุนดังกล่าว

นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา ผู้ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญที่ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการเข้าเรียนคณะแพทย์ โดยขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด และเมื่อจบแล้วก็จะกลับมาพัฒนาบ้านเกิด มาช่วยเหลือประชาชน สำหรับเงิน 1,200,000 บาท ที่นำมามอบให้กับจังหวัดในครั้งนี้ เพื่อส่งมอบโอกาสให้รุ่นน้องได้เรียนต่อ


ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์