ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โครงข่ายบ่อนทำลายชาติ

บิ๊กตู่ ไม่ตอบ เอกสารโครงข่ายบ่อนทำลายชาติ โผล่ประชุมสภา

จากกรณีการปรากฏภาพเอกสารที่มีหัวข้อน่าสนใจระบุว่า โครงข่ายการบ่อนทำลายชาติ อยู่ในมือของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระหว่างการประชุมสภาเพื่ออภิปรายทั่วไป ปมนายกฯ นำ ครม. ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ เมื่อวานนี้ จนทำให้เกิดเป็นเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่าหนังสือฉบับดังกล่าวมีนัยยะใดกันแน่นั้น…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ไม่ตอบ เอกสารโครงข่ายบ่อนทำลายชาติ โผล่ประชุมสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนังสือโครงข่ายการบ่อนทำลายชาติ เป็นข้อมูลลับที่ทางฝ่ายความมั่นคงฯ รายงานถึงนายกฯ
  • นายกฯ ยันเอกสารดังกล่าว ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อเจาะจงให้ใคร

จากกรณีการปรากฏภาพเอกสารที่มีหัวข้อน่าสนใจระบุว่า โครงข่ายการบ่อนทำลายชาติ อยู่ในมือของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระหว่างการประชุมสภาเพื่ออภิปรายทั่วไป ปมนายกฯ นำ ครม. ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ เมื่อวานนี้ จนทำให้เกิดเป็นเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่าหนังสือฉบับดังกล่าวมีนัยยะใดกันแน่นั้น

วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ ช่วงหนึ่ง ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2562 ถึงหนังสือฉบับดังกล่าวว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล่าวชี้แจงถึงที่มาของหนังสือ แต่ได้บอกเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ได้จงใจจะให้ใคร

ขณะที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงหนังสือฉบับดังกล่าวว่า ทราบเพียงแต่ว่าเป็นรายงานชั้นความลับ ที่ฝ่ายความมั่นคงเสนอเข้ามา ไม่ได้มีเจตนาที่จะให้สื่อมวลชนเห็น เนื่องจากมีการเตรียมเอกสารชี้แจงสภามาเป็นจำนวนมาก หนังสือเล่มนั้นจึงอาจติดมาด้วย ซึ่งส่วนตัวไม่เห็นรายละเอียดต่างๆ ในเอกสารที่ปรากฏ

เอกสารดังกล่าว เป็นรายงานชั้นความลับ ที่ฝ่ายความมั่นคงเสนอเข้ามา

พร้อมกันนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดเผยถึงภารกิจนายกฯ ในวันนี้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ จะลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมและไปดูความก้าวหน้าต่างๆ ให้เรียบร้อย ส่วนเรื่องเงินบริจาคที่รัฐบาลได้เปิดรับไปก่อนหน้านี้เพื่อใช้ในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมนั้น

ทาง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมีการเรียกประชุมในเวลา 15.30 น. เพื่อจัดตั้งวอร์รูมพิจารณาว่าจุดใดจะต้องเร่งเยียวยาและเร่งเบิกจ่าย เพราะไม่อยากให้ติดล็อกข้อจำกัดเหมือนที่ผ่านมาในอดีตจะมีการรายงานในจุดที่มีน้ำลดในบางจังหวัดเข้ามา เพื่อเร่งการเบิกจ่ายต่อไป