ข่าวสดวันนี้ ปล้นร้านทอง ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ ชี้แจง คนร้ายสวมชุด พนง. เข้าปล้นร้านทอง

จากกรณีที่มีคนร้ายสวมชุดพนักงานไปรษณีย์ไทย บุกเข้าปล้นร้านทองแห่งหนึ่งภายในห้างพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยทำทีว่าเอาของมาส่ง จากนั้นได้ขู่พนักงานของร้านว่าในกล่องมีระเบิด พร้อมชักปืนออกมาบังคับให้กวาดทองใส่ถุงที่เตรียมไว้ ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีไปที่รถตู้คล้ายของบริษัทไปรษณีย์ที่เตรียมไว้นั้น ทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งสวมชุดเจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ของไปรษณีย์ไทยนั้น…

Home / NEWS / ไปรษณีย์ ชี้แจง คนร้ายสวมชุด พนง. เข้าปล้นร้านทอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาพคนร้ายสวมชุด พนง. ไปรษณีย์เข้าปล้นร้านทองที่ สมุทรปราการ
  • ทางไปรษณีย์ไทย ออกมายืนยันแล้วผู้ก่อเหตุไม่ใช่พนง. ส่วนรถเป็นขอบริษัทเอกชน ที่หายไปในคืนก่อนเกิดเหตุ
  • ไปรษณีย์กำลังรวบหลักฐานเพื่อแจ้งเบาะแสคน้รายให้ตำรวจทราบ และตามตัวดำเนินคดีต่อไป

จากกรณีที่มีคนร้ายสวมชุดพนักงานไปรษณีย์ไทย บุกเข้าปล้นร้านทองแห่งหนึ่งภายในห้างพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยทำทีว่าเอาของมาส่ง

จากนั้นได้ขู่พนักงานของร้านว่าในกล่องมีระเบิด พร้อมชักปืนออกมาบังคับให้กวาดทองใส่ถุงที่เตรียมไว้ ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีไปที่รถตู้คล้ายของบริษัทไปรษณีย์ที่เตรียมไว้นั้น

ไปรษณีย์ไทยแจง โจรแต่งชุดไปรษณีย์ ปล้นทองไม่ใช่พนักงาน 
เร่งรวบรวมข้อมูล เป็นเบาะแสให้ตำรวจนำผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งสวมชุดเจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ของไปรษณีย์ไทยนั้น มิใช่พนักงาน/ลูกจ้างของไปรษณีย์ไทย

ส่วนรถขนส่งไปรษณีย์ทะเบียน 1ฒน150 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นรถยนต์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งให้ไปรษณีย์ไทยเช่าสำหรับใช้ในการขนส่งสิ่งของ โดยรถยนต์คันดังกล่าวถูกขโมยไปจากไปรษณีย์บางพลีเมื่อคืนวันที่ 18 กันยายน 2562 ซึ่งเป็นคืนก่อนเกิดเหตุแค่วันเดียว

ทั้งนี้ทางไปรษณีย์ไทยอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม รวมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป