นายกฉีดวัคซีน โควิด-19

นายกฯ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ของแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2

วันนี้ (24 พ.ค.64) นายกฯ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2

Home / NEWS / นายกฯ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ของแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ (24 พ.ค.64) นายกฯ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2
  • นายกฯ เผยวันนี้ขอให้เชื่อมันประสิทธิภาพวัคซีนที่มีอยู่สองยี่ห้อ และที่จะจัดหาเพิ่มได้ เพราะเรามีการตรวจสอบอย่างรัดกุมรอบครอบ
  • ส่วน การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ทั้งอินเดีย และสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ยืนยันสามารถควบคุมได้

วันนี้ (24 พ.ค.64) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2 ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติชั้น 7 สถาบันบำราศนราดูร โดยความดันของนายกรัฐมนตรีวันนี้มีแนวโน้มสูง ที่ 166 mg โดยภายหลังการฉีดวัคซีน พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนและรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยมาฉีดวัคซีนเข็มที่สอง ขอให้เชื่อมันประสิทธิภาพวัคซีนที่มีอยู่สองยี่ห้อ และที่จะจัดหาเพิ่มได้ เพราะเรามีการตรวจสอบอย่างรัดกุมรอบครอบ ว่ามีประสิทธิภาพตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข

ทั้งเรื่องประสิทธิภาพความปลอดภัย ซึ่งอาจจะมีผลข้างเคียงอยู่บ้างแต่ไม่ได้เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ทุกคนต้องฟังคำเตือนของหมอ ก่อนมาฉีดทำอย่างไร หลังฉีดรอดูอาการ หากมีอาการแพทย์จะดูแลให้

วันนี้สำคัญคือการกระจายสถานที่ฉีดวัคซีนไปให้ทั่วถึง มีทั้งของรัฐ เอกชน ภาคธุรกิจที่เตรียมสถานที่ไว้ ทุกพื้นที่ต้องมีผู้ฉีดด้วย ทั้งหมอ บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล บางแห่งมีมากมีน้อย ซึ่งจะจัดหาเพิ่มเติมให้เท่าที่ทำได้ ต้องขอขอบคุณประชาชนที่เข้าลงทะเบียนหมอพร้อม เราจำเป็นต้องพิจารณาการแพร่ระบาดในรอบใหม่ เพราะมีบางพื้นที่อันตรายมาก ปานกลาง และอันตรายน้อยในการแพร่ระบาดรอบใหม่ ซึ่งจะมีการปรับวัคซีน แต่ยืนยันว่าทุกคนได้ฉีดแน่ๆ พื้นที่ใดยังไม่ได้รับฉีดวัคซีนหรือได้รับน้อยก็ขอให้เข้งวดกับตัวเองในเรื่องมาตรฐาน ใส่หน้ากาก รักษาระยะห่าง เข้าไปในพื้นที่เสี่ยง

ทั้งนี้ที่จำเป็นต้องปรับขึ้นอยู่กับวัคซีนที่เข้ามา เข้ามาแล้ว อยู่ในขั้นตอนเจรจา เมื่อครบทุกอย่างจะเร็วขึ้น เพราะสาธารณสุขไทยของเราสามารถดำเนินการได้ อย่างไรก็ตามขอให้มั่นใจว่าน่าจะสามารถบริหารได้ เราต้องการความเข้าใจไม่ต้องการให้ใครเอาไปบิดเบือน การทำงานต้องมีปัญหาและต้องแก้ไข ไม่มีสูตรใดสูตรใดสูตรหนึ่งที่ทำได้ เพราะสถานการณ์เปลี่ยนไปทุกวัน

ส่วน การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ทั้งอินเดีย และสายพันธุ์แอฟริกาใต้ วันนี้ตนยืนยันจากด้านสาธารณสุข ว่าสามารถจะดูแลได้ แต่ขึ้นอยู่ว่าจะเกิดขึ้นกับพฤติกรรมของคนด้วย ถ้าอยู่ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด ปล่อยตัว จนสถานการณ์การณ์แรงขึ้นเมื่อมาหาหมอก็ไม่ทันแล้ว วันนี้เรามียารักษาทั้งฉีดและกิน ไม่อยากให้ทุกคนประมาทและตื่นตระหนกและฟังแพทย์ ต้องนึกถึงตัวเอง สังคม ครอบครัว ประเทศชาติไปด้วยกัน เราจะรู้ว่าได้เดินหน้าถูกวิธีหรือยัง เพราะตนมองเป้าหมายของคนทั้งประเทศเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องดูแล ขอให้มั่นใจไปพบแพทย์ให้ทันเวลาไม่ว่าเชื้ออะไรก็ตามอย่าบิดบัง ขอให้มั่นใจ