ข่าวสดวันนี้ งูยักษ์ ไฟป่าอินโดนีเซีย

สะเทือนใจ! ภาพงูยักษ์ไหม้เกรี้ยม หลังหนีไม่รอดจากไฟป่าอินโดฯ

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่ภาพสลดใจ หลังมีงูขนาดยักษ์ในป่าบนเกาะสุมาตรา ของอินโดนีเซีย ถูกไฟคลอกตาย หลังจากบริเวณดังกล่าวเกิดไฟไหม้ขึ้นครั้งใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ worldofbuzz.com ที่เผยให้เห็นว่า งูยักษ์ตัวนี้มีขนาดลำตัวยาวถึง 10 เมตร มีสภาพไหม้เกรียมทั้งตัว หลังจากมันถูกความร้อนของไฟแผดเผา แม้ว่ามันพยายามเลื้อยหนีเอาตัวรอดจากเหตุไฟไหม้ป่าแล้ว แต่ด้วยการที่ไฟได้ไหม้เป็นวงกว้าง…

Home / NEWS / สะเทือนใจ! ภาพงูยักษ์ไหม้เกรี้ยม หลังหนีไม่รอดจากไฟป่าอินโดฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดไฟไหม้ป่าขึ้นที่เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย
  • จากเหตุนี้ทำให้สัตว์หลายชนิดถูกไฟคลอกตาย โดยเฉพาะงู
  • ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟป่ามาจากฝีมือมนุษย์ และทำการจับกุมแล้วเกือบ 200 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่ภาพสลดใจ หลังมีงูขนาดยักษ์ในป่าบนเกาะสุมาตรา ของอินโดนีเซีย ถูกไฟคลอกตาย หลังจากบริเวณดังกล่าวเกิดไฟไหม้ขึ้นครั้งใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา

โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ worldofbuzz.com ที่เผยให้เห็นว่า งูยักษ์ตัวนี้มีขนาดลำตัวยาวถึง 10 เมตร มีสภาพไหม้เกรียมทั้งตัว หลังจากมันถูกความร้อนของไฟแผดเผา แม้ว่ามันพยายามเลื้อยหนีเอาตัวรอดจากเหตุไฟไหม้ป่าแล้ว แต่ด้วยการที่ไฟได้ไหม้เป็นวงกว้าง ทำให้มันหนีไม่พ้นและถูกไปคลอกตายในที่สุด

ทั้งนี้หลังภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้คนต่างคิดเห็นไปทำนองเดียวกันว่า งูตัวนี้อาจเป็นงูอนาคอนด้าจากลุ่มน้ำอแมซอน ก่อนที่เวลาต่อมา ประธานสำนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ จังหวัดกาลีมันตันกลาง ได้เผยว่าคงไม่ใช่งูอนาคอนด้าอย่างที่คิด แต่เป็นเพียงงูเหลือมสัตว์พื้นถิ่นในป่าแห่งนี้เท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นงูลักษณะนี้มาแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ดีนอกจากงูยักษ์ตัวดังกล่าวจะสังเวยชีวิตให้กับไฟป่าครั้งนี้แล้ว ยังมีงูและสัตว์อื่นๆ อีกหลายชนิดถูกไฟป่าคลอกตายเช่นกัน พร้อมกันนี้จากเหตุไฟป่าที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้เกิดปัญหาหมอกควันขายเป็นวงกว้าง โดยทางภาคใต้ของไทยก้ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟป่านั้น คาดว่ามาจากน้ำมือของมนุษย์ และขณะนี้ทางการของอินโดนีเซียได้จับกุมผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุแล้วกว่า 186 คน ในพื้นที่ 6 จังหวัดของประเทศ