สปสช. หมอเหรียญทอง โควิด-19 โรงพยาบาลสนาม

‘หมอเหรียญทอง’ ทวงเงินค่าสร้าง รพ.สนาม กับ สปสช. 13.2 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ นพ.เหรียญทอง ได้สร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน สร้างโดยโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

Home / NEWS / ‘หมอเหรียญทอง’ ทวงเงินค่าสร้าง รพ.สนาม กับ สปสช. 13.2 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ นพ.เหรียญทอง ได้สร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน สร้างโดยโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ
  • ล่าสุด ‘หมอเหรียญทอง’ โพสต์ทวงถาม สปสช. ให้ช่วยชำระหนี้ค้างจ่ายจำนวน 13.2 ล้านบาทเศษให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะ
  • เผย รพ.สนามพลังแผ่นดิน เป็น รพ.สนาม ระดับ 3 และยังมีผู้ป่วยโควิด-19 ใน รพ.สนาม ที่ต้องรับผิดชอบต่อวันมากกว่า 700 ราย มีค่าใช้จ่ายสูง

วันนี้ (21 พ.ค.64) พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพส์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า เรียน เลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช) ความว่าเนื่องจาก รพ.มงกุฎวัฒนะได้ใช้เงินจำนวนมากในการจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดินซึ่งเป็น รพ.สนาม ระดับ 3 และยังมีผู้ป่วยโควิด-19 ใน รพ.สนาม ที่ต้องรับผิดชอบต่อวันมากกว่า 700 ราย ดังนั้น รพ.มงกุฎวัฒนะจึงมีค่าใช้จ่ายต่อวันสูงมากจึงจำเป็นต้องมีสภาพคล่องทางการเงินที่เพียงพอ

รพ.มงกุฎวัฒนะจึงขอความกรุณาจาก สปสช. ได้โปรดชำระหนี้ค้างจ่ายจำนวน 13.2 ล้านบาทเศษให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะจากกรณีที่ สปสช ยกเลิกสัญญาคลีนิคซึ่งเป็นคู่สัญญาของ สปสช จากเหตุประพฤติทุจริตเมื่อกลางปี พ.ศ.2563 ซึ่งทำให้มีผู้ป่วยสิทธิบัตรทองจำนวนมากจากการที่ สปสช ยกเลิกสัญญามาใช้บริการโดยตรงกับ รพ.มงกุฎวัฒนะโดย สปสช ได้ประกาศต่อสาธารณะว่าให้ผู้ป่วยสิทธิบัตรทองจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญาสามารถมาใช้บริการโดยตรงกับ รพ.ต่างๆที่เป็นคู่สัญญากับ สปสช ได้ซึ่งหมายรวมถึง รพ.มงกุฎวัฒนะด้วย

ทั้งนี้ สปสช ซึ่งมีหน้าที่เป็นหน่วยกลางในการหักค่ารักษาพยาบาลให้แก่ รพ.ต่างๆ ซึ่งหมายรวมถึง รพ.มงกุฎวัฒนะด้วย หรือที่เรียกว่า Clearing house ตามที่ตกลงไว้กับทุก รพ. ดังนั้น สปสช จึงปฏิเสธหน้าที่เคลียริ่งเฮ้าส์นี้ไมได้

รพ.มงกุฎวัฒนะจึงขอความกรุณาจาก สปสช ได้โปรดชำระหนี้ค้างจ่ายจำนวน 13.2 ล้านบาทเศษให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะโดยด่วนที่สุดด้วย