ข่าวสดวันนี้ เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์

เปิดให้ท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นรอบเกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์

นายพีรวัฒิ สิโรตม์พิพัฒ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นรอบเกาะจาน และเกาะท้ายทรีย์ ชั่วคราวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อป้องกันความเสียหายที่มีต่อแนวปะการังในช่วงการเกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลลดต่ำในเวลากลางวัน จนทำให้มีปะการังบางส่วนโผล่พ้นผิวน้ำ รวมทั้งให้ระบบนิเวศได้ฟื้นฟู ขณะนี้พบว่าระดับน้ำทะเลกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว จึงได้ออกประกาศแจ้งเปิดการท่องเที่ยว…

Home / NEWS / เปิดให้ท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นรอบเกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดการท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นรอบเกาะจาน และเกาะท้ายทรีย์
  • ก่อนหน้านี้มีการปิดพื้นที่เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศช่วงปรากฏการณ์น้ำทะเลลดต่ำนานกว่า 4 เดือน

นายพีรวัฒิ สิโรตม์พิพัฒ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นรอบเกาะจาน และเกาะท้ายทรีย์ ชั่วคราวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อป้องกันความเสียหายที่มีต่อแนวปะการังในช่วงการเกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลลดต่ำในเวลากลางวัน จนทำให้มีปะการังบางส่วนโผล่พ้นผิวน้ำ รวมทั้งให้ระบบนิเวศได้ฟื้นฟู

ขณะนี้พบว่าระดับน้ำทะเลกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว จึงได้ออกประกาศแจ้งเปิดการท่องเที่ยว โดยปัจจุบันกิจกรรมดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่บริเวณเกาะจาน และเกาะท้ายทรีย์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงามและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น และใช้เวลาเดินทางไปกลับจากชายฝั่งด้วยสปีดโบ๊ทถึงเกาะ ระยะทาง 7 กิโลเมตรเพียง 20 นาที ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 08-1944-9956 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ของทุกวัน

ที่มา สวท.ประจวบคีรีขันธ์