วัดคลองเตยนอก แจกอาหาร โรงทาน

พระลูกวัดคลองเตยนอก ทำโรงทานแจกอาหารผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

พระสงฆ์วัดคลองเตยนอก ร่วมประกอบอาหารแจกจ่ายไปยังชุมชนย่านคลองเตย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

Home / NEWS / พระลูกวัดคลองเตยนอก ทำโรงทานแจกอาหารผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • พระสงฆ์วัดคลองเตยนอก ร่วมประกอบอาหารแจกจ่ายไปยังชุมชนย่านคลองเตย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19
  • การประกอบอาหารเพื่อทำโรงทานในแต่ละครั้ง จะทำวันเว้นวัน เนื่องจากต้องใช้เวลาในการเตรียมวัตถุดิบ
  • จะเริ่มทำตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น. โดยบรรจุอาหารใส่กล่องรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 300 ชุด

วันนี้ (20 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์วัดคลองเตยนอก ร่วมประกอบอาหารแจกจ่ายไปยังชุมชนย่านคลองเตย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดย ดร.พระสมุห์กันตพัฒน์ สุภัทโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดคลองเตยนอก ได้กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ในตอนนี้มีผู้ติดเชื้อในชุมชนย่านคลองเตยจำนวนมาก ที่ไม่สามารถจะออกมาใช้ชีวิตอย่างปกติได้

ซึ่งวัดคลองเตยนอกก็คือส่วนหนึ่งของชุมชนคลองเตยเช่นเดียวกัน ทางพระมหานพโรจน์ ธัมมิโก เจ้าอาวาสวัดคลองเตยนอก จึงอยากให้พระลูกวัดช่วยกันประกอบอาหารเพื่อทำเป็นโรงทาน และนำไปแจกจ่ายให้กับชุมชนแถบคลองเตย เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม จากเดิมที่พระสงฆ์เป็นผู้รับบิณฑบาตจากญาติโยม ตอนนี้เป็นโอกาสให้คืนกลับสังคมบ้าง

การประกอบอาหารเพื่อทำโรงทานในแต่ละครั้ง จะทำวันเว้นวัน เนื่องจากต้องใช้เวลาในการเตรียมวัตถุดิบ พร้อมปรุงอาหารเป็นเวลานาน และพระสงฆ์ไม่ได้มีความชำนาญในการประกอบอาหารเช่นกัน โดยของสด และผักที่ได้มาก็ได้มาจากผู้มีจิตศรัทธานำมาบริจาค ประกอบกับทางวัดเป็นผู้ออกไปซื้อวัตถุดิบเอง ซึ่งจะเริ่มทำตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น. โดยบรรจุอาหารใส่กล่องรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 300 ชุด และจะนำส่งต่อไปยังผู้นำชุมชนต่าง ๆ ในย่านคลองเตย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับคนในชุมชน


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์