กระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน โควิด-19

‘สมศักดิ์’ สั่งทุกกรมจัดหาวัคซีนฉีด ขรก.-พนักงาน เข้มใครไม่ฉีดห้ามเข้ามาทำงาน

กระทรวงยุติธรรม ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังมีผู้ต้องขังติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

Home / NEWS / ‘สมศักดิ์’ สั่งทุกกรมจัดหาวัคซีนฉีด ขรก.-พนักงาน เข้มใครไม่ฉีดห้ามเข้ามาทำงาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กระทรวงยุติธรรม ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังมีผู้ต้องขังติดเชื้อเป็นจำนวนมาก
  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการให้ อธิบดีทุกคน ประสานหาวัคซีนเพื่อฉีดให้ทุกคนในสังกัดต้องได้ฉีดวัคซีนทั้งหมด
  • หากยังไม่ได้รับวัคซีนจะไม่ให้เข้าพื้นที่ แต่หากได้รับเข็มแรกแล้ว มีหลักฐานมาแสดง เช่น ใบแสดงผล ก็ให้เข้ามาทำงานได้

วันนี้ (20 พ.ค.64) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก กระทรวงยุติธรรมจึงต้องยกระดับมาตรการป้องกัน โดยการตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในสถานที่ควบคุมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม

โดยตนได้สั่งการให้ อธิบดีทุกคน ต้องดำเนินการประสานหาวัคซีนเพื่อฉีดให้ทุกคนในสังกัด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง ต้องได้ฉีดวัคซีนทั้งหมด รวมทั้งอธิบายให้ความรู้ว่าวัคซีนไม่ได้น่ากลัว ขอให้เป็นนโยบายเร่งด่วนที่ตนได้สั่งการไปแล้ว ดังนั้นการจะให้ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างเข้ามาทำงานในกรมหรือหน่วยงานในสังกัด

ทั้งนี้หากยังไม่ได้รับวัคซีนจะไม่ให้เข้าพื้นที่ แต่หากได้รับเข็มแรกแล้ว มีหลักฐานมาแสดง เช่น ใบแสดงผล ก็ให้เข้ามาทำงานได้ คำสั่งนี้ขอให้เป็นคำสั่งของกระทรวงทุกคนต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพราะตนไม่ต้องการทำให้สังคมเห็นว่า ข้าราชการกระทรวงยุติธรรมขาดความตื่นตัวในสิ่งที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม เพราะหากมีคนติดเชื้อจะเดือดร้อนทั้งกรม การทำงานต่างๆ ในการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนจะสะดุดได้