โควิด-19

กทม. รายงานคลัสเตอร์ในเขตพื้นที่ กทม. ( 20 พ.ค.)

พบคลัสเตอร์ใหม่ 5 จุด / ยอดผู้ป่วยสะสมเกือบ 3 หมื่นรายแล้ว

Home / NEWS, โควิด-19 / กทม. รายงานคลัสเตอร์ในเขตพื้นที่ กทม. ( 20 พ.ค.)

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบคลัสเตอร์ใหม่ 5 จุดด้วยกันคือ ตลาดบางกะปิ โกดังสินค้าให้เช่าในเขตบางซื่อ โรงงานน้ำแข็งในเขตจตุจักร แคมป์คนงานก่อสร้างในเขตบางคอแหลมและดอนเมือง
  • ยอดผู้ป่วยสะสมของเมื่อวานนี้ ในเขตกรุงเทพฯ รวม 29,534 ราย

ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้รายงานสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันนี้ โดยระบุว่า จากการสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่อีก 5 คลัสเตอร์ ทำให้ตอนนี้ มี 34 คลัสเตอร์ กระจายอยู่ใน 20 เขต ดังนี้

5 คลัสเตอร์ที่พบใหม่ : ตลาดบางกะปิ โกดังสินค้าให้เช่าในเขตบางซื่อ โรงงานน้ำแข็งในเขตจตุจักร แคมป์คนงานก่อสร้างในเขตบางคอแหลมและดอนเมือง

17 คลัสเตอร์ที่เฝ้าระวังสูงสุด ในพื้นที่เขตดินแดง ราชเทวี หลักสี่ ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย คลองเตย บางรัก สาทร พระนคร ประเวศ บางกอกน้อย ห้วยขวาง และบางเขน

4 คลัสเตอร์ที่เฝ้าระวัง ในพื้นที่เขตวัฒนา สวนหลวง จตุจักร และราชเทวี

8 คลัสเตอร์ที่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ปทุมวัน สาทร ป้อมปราศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ จตุจักร ลาดพร้าว และสวนหลวง

ขอความร่วมมือทุกๆคน เจ้าของกิจการร้านค้า บริษัทต่างๆ ตลาด และชุมชน ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์แพร่ระบาดดีขึ้นโดยเร็ว

ยังคงเร่งค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

โดยทางกรุงเทพฯ ยังคงเร่งการค้นหาเชิงรุกในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่พบการระบาด ซึ่งหากผู้ใดมีความกังวลว่า ตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ สามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองได้ที่จุดบริการได้ตามวัน-เวลา ที่ระบุไว้

ศบค. แจ้งเปลี่ยนเบอร์ ศูนย์แรกรับ

กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการแจ้งเปลี่ยนเบอร์ Call Center ในการหาเตียง ผู้ป่วยโควิด 19 ที่ศูนย์แรกรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จากเบอร์เดิม 0-2079-1000 เป็น เบอร์สายด่วน 1668 ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ให้บริการหาเตียงผู้ป่วยโควิด 19 ทุกวัน เวลา 08.00 – 22.00 น.

ทั้งนี้ การบริการผู้ป่วยโควิด 19 ในส่วนอื่น ๆ ที่อาคารนิมิบุตรยังดำเนินการเช่นเดิม