ข่าวสดวันนี้ ไต้ฝุ่นตาปะฮ์

‘ไต้ฝุ่นตาปะฮ์’ ถล่มญี่ปุ่น อพยพประชาชนวุ่นนับหมื่น

สำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติของญี่ปุ่น แถลงเตือนอันตรายจากพายุไต้ฝุ่นตาปะฮ์ ซึ่งกำลังเคลื่อนผ่านทางภาคตะวันออกของประเทศ และมีกำลังลมแรง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ฝนตกหนักและคลื่นสูงรวมถึงดินถล่ม ทั้งนี้ทางการญี่ปุ่นออกคำสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 2,000 คนในบางพื้นที่ของจังหวัดนางาซากิเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้รายงานระบุว่า ขณะมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอิทธิพลของพายุแล้ว 21 คน แบ่งเป็นผู้ที่อาศัยในจังหวัดทางใต้ของเกาะโอกินาว่า…

Home / NEWS / ‘ไต้ฝุ่นตาปะฮ์’ ถล่มญี่ปุ่น อพยพประชาชนวุ่นนับหมื่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • พายุไต้ฝุ่นตาปะฮ์ เคลื่อนผ่านทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น
  • มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 21 คน
  • มีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศมากกว่า 500 เที่ยวบิน

สำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติของญี่ปุ่น แถลงเตือนอันตรายจากพายุไต้ฝุ่นตาปะฮ์ ซึ่งกำลังเคลื่อนผ่านทางภาคตะวันออกของประเทศ และมีกำลังลมแรง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ฝนตกหนักและคลื่นสูงรวมถึงดินถล่ม ทั้งนี้ทางการญี่ปุ่นออกคำสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 2,000 คนในบางพื้นที่ของจังหวัดนางาซากิเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ขณะมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอิทธิพลของพายุแล้ว 21 คน แบ่งเป็นผู้ที่อาศัยในจังหวัดทางใต้ของเกาะโอกินาว่า 19 ราย ขณะที่อีก 2 รายได้รับบาดเจ็บที่เมืองนาเบโอกะ จังหวัดมิยาซากิ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกเศษกระจกแตกในอาคารบาด และบางส่วนได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถถูกพลิกคว่ำเนื่องจากลมแรง

โดยพายุไต้ฝุ่นตาปะฮ์เคลื่อนตัวผ่านช่องแคบระหว่างญี่ปุ่นกับคาบสมุทรเกาหลี ก่อนที่จะมุ่งหน้าขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของญี่ปุ่นในวันนี้

นอกจากนี้ บริษัทผลิตกระแสไฟฟ้า เปิดเผยว่า มีบ้านเรือนประมาณ 57,000 หลังในแถบคิวชู และอีกประมาณ 9,200 หลังในจังหวัดยามากูจิไม่มีไฟฟ้าใช้ นอกจากนี้ประชาชนบางส่วนในจังหวัดฮิโรชิมา ท็อตโทริ และโอกายามะ ไม่มีไฟฟ้าใช้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศมากกว่า 500 เที่ยวบิน  ซึ่งพายุลูกนี้อาจส่งผลต่อการบินต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้

ที่มา mainichi.jp