ข่าวสดวันนี้ ชิมช้อปใช้ ลงทะเบียชิมช้อปใช้

รมว.คลัง ยันเว็บ ชิมช้อปใช้ ไม่ได้ล่ม หลังคนแห่ลงทะเบียนรับสิทธิ์วันแรก

จากกรณีที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ลงทะเบียน รับเงิน 1,000 บาท ตามมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” นั้น ขณะนี้มาตรการดังกล่าวได้เปิดให้ลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 23 ก.ย. โดย ช่วงเวลา 24.00 น.…

Home / NEWS / รมว.คลัง ยันเว็บ ชิมช้อปใช้ ไม่ได้ล่ม หลังคนแห่ลงทะเบียนรับสิทธิ์วันแรก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยืนยันไม่ขยายจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการต่อวัน เพราะ 1 ล้านคนเหมาะสมแล้ว
  • อธิบดีกรมสรรพากร เชื่อระบบสามารถรองรับได้การลงทะเบียนได้ ตามระยะเวลาที่กำหนด

จากกรณีที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ลงทะเบียน รับเงิน 1,000 บาท ตามมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” นั้น ขณะนี้มาตรการดังกล่าวได้เปิดให้ลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 23 ก.ย. โดย ช่วงเวลา 24.00 น. เว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ไม่สามารถใช้งานได้

และตลอดทั้งวันที่เปิดให้ลงทะเบียน ก็มีปัญหาทั้งเว็บล่าช้า มีล่มบ้างใช้งานไม่ได้บ้างช่วง จนทำให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์ถึงกับพากันโพสต์ระบายความในใจถึงความไม่พร้อมรองรับในการลงทะเบียนรับสิทธิ์ในมาตรการดังกล่าวนั้น

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เว็บล่ม แต่เป็นปัญหาที่ระบบจึงทำให้การเข้าใช้งานล่าช้าบ้าง เพราะมีคนเข้ามาลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมาก แต่ธนาคารกรุงไทยได้แก้ปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ยอมรับว่าประชาชนให้ความสนใจโครงการนี้เกินคาด แต่จะไม่ขยายจำนวนผู้เข้าร่วมมาตรการต่อวันเพิ่ม เนื่องจากมองว่าจำนวน 1 ล้านรายต่อวัน เป็นจำนวนที่เหมาะสมแล้ว

ด้าน นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาเปิดเผยถึงปัญหาการใช้งานระบบลงทะเบียนมในมาตรการดังกล่าวว่า เผยว่า ระบบการรับลงทะเบียนมาตรการชิมช้อปใช้ไม่มีปัญหาล่ม ซึ่งมั่นใจว่าการลงทะเบียนจนครบระยะเวลา จะไม่มีปัญหา ระบบสามารถรองรับได้