ข่าวต่างประเทศ วัคซีนโควิด-19 สิงคโปร์

สิงคโปร์อนุมัติใช้งานวัคซีน Pfizer ในกลุ่มวัยรุ่น 12-15 ปี

หลังผลการทดลองทางคลินิกของ Pfizer ระบุมีประสิทธิภาพดี ป้องกันโควิด-19ได้ 100%

Home / NEWS / สิงคโปร์อนุมัติใช้งานวัคซีน Pfizer ในกลุ่มวัยรุ่น 12-15 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • สิงคโปร์ไฟเขียว อนุมัติฉีดวัคซีนให้กลุ่มวัยรุ่นอายุ12-15 ปี
  • หลังรายงานผลการทดลองทางคลินิกของ Pfizer ระบุมีประสิทธิภาพดี ป้องกันโควิด-19 ได้ 100%
  • ส่วนอาการไม่พึงประสงค์ที่พบนั้น คล้ายกับที่พบในกลุ่มผู้ได้รับวัคซีนก่อนหน้านี้ในกลุ่มอื่น ๆ

วานนี้ (18 พ.ค.) หน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ (HSA) ของสิงคโปร์ได้ประกาศในการขยายการใช้งานวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ Pfizer ในกลุ่มเด็กอายุ 12-15 ปี เพื่อป้องกันโควิด-19 แล้ว แบบเดียวกับการฉีดให้กลุ่มผู้ใหญ่

โดยวัคซีน Pfizer-BioNTech COVID-19 ได้รับการอนุมัติการใช้งานแบบฉุกเฉิน ก่อนหน้านี้ ยังไม่มีรายงานผลการทดสอบการใช้งานวัคซีนในกลุ่มอายุต่ำกว่า 16 ปี ซึ่งต่อมาในภายหลังเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ทางบริษัทไฟเซอร์ได้ทำรายงานผลการทดลองทางคลินิกในการให้วัคซีนกับกลุ่มอายุ 12-15 ปี จำนวนกว่า 2,000 ราย พบว่า ให้ประสิทธิภาพได้สูงถึง 100%

ซึ่งจากรายงานและข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้วัคซีนในช่วง 2 เดือนหลังจากมีการใหวัคซีนแล้ว พบว่า ผลข้างเคียงส่วนใหญ่ที่พบในกลุ่มผู้ได้รับวัคซีนในกลุ่มนี้คือ อาการปวดบริเวณที่ฉีดวัคซีน, อ่อนเพลีย, ปวดศีรษะ, หนาวสั่น และมีไข้ ซึ่งอาการเหล่านี้ สามารถหายไปได้ด้วยตัวเอง

ซึ่งทางหน่วยงานฯ จึงได้อนุมัติให้มีการใช้งานวัคซีนโควิด-19 ของ Pfizer ในกลุ่มวัยรุ่น อายุ 12-15 ปี โดยจะมีการติดตามผลการใช้งานวัคซีนและความปลอดภัยในประชากรกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องอีก 2 ปีด้วยกัน


ที่มา – HSA สิงคโปร์