กัมพูชา ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม น้ำท่วมเขมร

เร่งอพยพผู้คนหนีน้ำท่วมหนักกัมพูชา

วานนี้ สถานีโทรทัศน์ PNN ของกัมพูชา รายงานว่า เจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย หลังเกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงทางตอนเหนือของประเทศ PNN เผยแพร่ภาพขณะตำรวจในเมืองปอยเปต ซึ่งอยู่ติดกับพรมแดนไทย ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองปอยเปต ซึ่งถูกน้ำท่วม โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เผยแพร่ข้อมูลอย่างเป็นทางการถึงจำนวนบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบในเมืองปอยเปต สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า…

Home / NEWS / เร่งอพยพผู้คนหนีน้ำท่วมหนักกัมพูชา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดน้ำท่วมรุนแรงทางตอนเหนือของกัมพูชา
  • เจ้าหน้าที่อพยพผู้คนไปยังพื้นที่ปลอดภัย

วานนี้ สถานีโทรทัศน์ PNN ของกัมพูชา รายงานว่า เจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย หลังเกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงทางตอนเหนือของประเทศ

PNN เผยแพร่ภาพขณะตำรวจในเมืองปอยเปต ซึ่งอยู่ติดกับพรมแดนไทย ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองปอยเปต ซึ่งถูกน้ำท่วม โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เผยแพร่ข้อมูลอย่างเป็นทางการถึงจำนวนบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบในเมืองปอยเปต

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า โฆษกคณะกรรมการจัดการภัยพิบัติแห่งชาติกัมพูชา หรือ NCDM ระบุว่า ระดับน้ำที่เพิ่มสูงในแม่น้ำโขงและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของกัมพูชา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย โดยเหตุน้ำท่วมรุนแรงสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ใน 8 จังหวัดของกัมพูชา

รายงานข่าวระบุว่า มีครอบครัวได้รับผลกระทบ 89,722 ครอบครัว และ 14,583 ครอบครัวในจำนวนนี้ ถูกอพยพไปยังพื้นที่สูงอย่างปลอดภัยแล้ว

มีบ้านเรือน 68,780 หลัง ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย รวมถึงนาข้าวและผลผลิตทางการเกษตรอื่นราว 3.7 แสนไร่ ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม กัมพูชามักเกิดเหตุน้ำท่วมในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงเดือนตุลาคม โดยปีที่แล้ว เหตุน้ำท่วมฉับพลันคร่าชีวิตผู้คนไปทั้งหมด 63 ราย