แกนนำเพื่อไทย

อัยการไม่สั่งฟ้อง 3 แกนนำเพื่อไทย กรณีปลุกปั่น แถลงการณ์ 4 ปี คสช.

สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการคดีอาญา 4 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มีความเห็นพร้อมนำสำนวนสมควรสั่งฟ้อง นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกฯ และอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย…

Home / NEWS / อัยการไม่สั่งฟ้อง 3 แกนนำเพื่อไทย กรณีปลุกปั่น แถลงการณ์ 4 ปี คสช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • อัยการไม่สั่งฟ้อง 3 แกนนำเพื่อไทย คดีแถลง 4 ปี คสช.ล้มเหลว
  • ทางตำรวจได้ทำหนังสือเห็นด้วยกับที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง

สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการคดีอาญา 4 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มีความเห็นพร้อมนำสำนวนสมควรสั่งฟ้อง

นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกฯ และอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตประธานที่ปรึกษาพรรคไทยรักษาชาติ และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานที่ปรึกษากฎหมายพรรคเพื่อไทย

ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบในราชอาณาจักรฯ และฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558

เรื่อง ห้ามชุมนุม ในกรณีแถลงข่าว “4 ปีที่ล้มเหลวของรัฐบาลและคสช.นำไปสู่ความมืดมนอันตราย” เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2561

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความของแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงผลคำสั่งคดี 3 แกนนำพรรคเพื่อไทยว่า วันนี้ได้ปรึกษากับอัยการเจ้าของสำนวนแล้ว ปรากฏว่ามีคำสั่งไม่ฟ้องคดีดังกล่าว

เนื่องจากพิเคราะห์โดยละเอียดจากหนังสือขอความเป็นธรรมและข้อเท็จจริงแห่งคดีว่า เรื่องดังกล่าวไม่ผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้ทำหนังสือเห็นด้วยกับที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ถือว่าถึงที่สุดในเรื่องนี้ ใช้สิทธิในการแถลงข่าวตามกฎหมายชอบด้วยกฎหมายทุกประการ