กรมที่ดิน พระโขนง ยักยอกที่ดิน

ชาวพระโขนง ประท้วงกรมที่ดิน เพิกเฉยกรณีชาวบ้านถูกยักยอกที่ดิน

เมื่อ 24 ก.ย. 62 เวลา 11.45 น. กลุ่มชาวบ้านจากชุมชนเขตพระโขนงประมาณ 10 คน นำโดยนายก้องนภา ราศีกุมภ์ และนางเมาะ โมฮะหมัดอาลี รวมตัวประท้วงที่บริเวณทางเข้าศูนย์ราชการ…

Home / NEWS / ชาวพระโขนง ประท้วงกรมที่ดิน เพิกเฉยกรณีชาวบ้านถูกยักยอกที่ดิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มชาวบ้านจากชุมชนเขตพระโขนงราว 10 คนเดินทางมาประท้วงบริเวณศูนย์ราชการ
  • ชาวบ้านกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบกรณีนายอับบาส โมฮะหมัดอาลี ถูกยักยอกที่ดิน และโกงที่ดินกว่า 7 ไร่ในเขตพระโขนง
  • ชาวบ้านระบุว่า เจ้าหน้าที่กรมที่ดินไม่รับฟังเสียงประชาชน รวมทั้งไม่มีเจ้าหน้าที่ลงมารับเรื่อง นอกจากนี้ยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ ต่อเรื่องดังกล่าว

เมื่อ 24 ก.ย. 62 เวลา 11.45 น. กลุ่มชาวบ้านจากชุมชนเขตพระโขนงประมาณ 10 คน นำโดยนายก้องนภา ราศีกุมภ์ และนางเมาะ โมฮะหมัดอาลี รวมตัวประท้วงที่บริเวณทางเข้าศูนย์ราชการ อาคารบี ฝั่งประตู 1 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ เพื่อเข้าร้องเรียนปัญหา หลังจากได้รับผลกระทบ กรณีนายอับบาส โมฮะหมัดอาลี ถูกยักยอกที่ดิน และโกงที่ดินพื้นที่ 7 ไร่ 3 งาน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่แขวงบางจาก เขตพระโขนง ทั้งนี้หลังมีหนังสือ เรียกตัวนายอับบาส จากเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งนี้ชาวบ้านยังระบุด้วยว่า ถูกเจ้าหน้าที่กรมที่ดินเพิกเฉย

ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านได้ใช้เครื่องขยายเสียงแบบพกพา กล่าวชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินที่ไม่เป็นธรรม ไม่รับฟังเสียงประชาชน และไม่มีเจ้าหน้าที่ลงมารับเรื่อง รวมถึงไม่มีข้อสรุปโดยในพื้นที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารของ ศูนย์ราชการ เข้าเจรจา

ต่อมาในเวลา 12.00 กลุ่มชาวบ้านเกิดความไม่พอใจ มีการตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่กรมที่ดินต่ออย่างเนื่อง พร้อมทั้งระบุว่า จะทยอยเดินทาง ติดตามเรื่องที่กระทรวงมหาดไทย ถนนอัษฎางค์ ในช่วงบ่ายต่อไปจากนั้นเวลา 12.30 กลุ่มชาวบ้านทั้งหมดเดินทางออกจากพื้นที่ บอกว่าจะไปกระทรวงมหาดไทยตอนบ่ายโมงต่อไป