น้ำท่วม รัฐบาล

เคาะแล้ว!! ครม.อนุมัติกรอบวงเงิน 7 พันล้าน ช่วยน้ำท่วม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบกรอบวงเงินเพื่อแก้ไขและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยกระทรวงมหาดไทย เสนอขออนุมัติกรอบวงเงิน 2,092,400,000 บาท เพื่อจ่ายเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรวม 29 จังหวัด ครัวเรือนละ 5,000…

Home / NEWS / เคาะแล้ว!! ครม.อนุมัติกรอบวงเงิน 7 พันล้าน ช่วยน้ำท่วม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ครม.เห็นชอบกรอบวงเงินเพื่อแก้ไขและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย วงเงินรวมกว่า 7 พันล้านบาท
  • โดยวงเงิน 2,092,400,000 บาท เพื่อจ่ายเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท
  • และอีกวงเงินกว่า 5 พันล้านบาท เพื่อช่วยเหลือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยรับและดำเนินการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบกรอบวงเงินเพื่อแก้ไขและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยกระทรวงมหาดไทย เสนอขออนุมัติกรอบวงเงิน 2,092,400,000 บาท เพื่อจ่ายเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรวม 29 จังหวัด ครัวเรือนละ 5,000 บาท ตามข้อมูลครัวเรือนผู้ประสบภัยเบื้องต้นที่สำรวจจริง

และกรอบวงเงิน 5,550,000,000 บาท เพื่อช่วยเหลือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยรับและดำเนินการ โดยงบประมาณการช่วยเหลือดังกล่าวจะทำให้ประชาชนได้กลับเข้าบ้านให้เร็วที่สุด มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นรัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ โดยได้เน้นย้ำทุกหน่วยงานในเรื่องการเบิกจ่ายอย่างโปร่งใส

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วงเงินที่จะให้ความช่วยเหลือครัวเรือนละ 5,000 บาท แยกออกจากงบประมาณในการซ่อมแซมบ้านเรือนและที่อยู่อาศัย และจะต้องเร่งรัดกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว งบประมาณที่ใช้ในการช่วยเหลือส่วนนี้ มาจากงบฯ กลาง และเป็นการช่วยเหลือในระยะสั้นและระยะยาวด้วย คาดว่าเงินช่วยเหลือจะถึงมือประชาชนภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ พร้อมกำชับให้ดำเนินการอย่างโปร่งใส ไม่มีการทุจริต