ข่าวสดวันนี้ คริสตัล น้ำตาเป็นผลึกคริสตัล ร้องไห้เป็นคริสตัล

สาวอาร์เมเนียป่วยแปลก น้ำตาไหลเป็นคริสตัล แพทย์มึนยังไม่ทราบเหตุ

เว็บไซต์เดลีเมล์ของอังกฤษ ได้มีการรายงานข่าว ที่ อาร์เมเนีย ได้เกิดเรื่องราวสุดแปลกขึ้น เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งมีน้ำตาไหลออกมากลายเป็นคริสตัล ทราบชื่อต่อมาคือ ซาเตนิก คาซาเรียน วัย 22 ปี โดยเธอเล่าว่า ตอนแรกรู้สึกเคืองที่บริเวณดวงตา จึงให้ญาติใช้ไฟส่องดูก็พบว่า…

Home / NEWS / สาวอาร์เมเนียป่วยแปลก น้ำตาไหลเป็นคริสตัล แพทย์มึนยังไม่ทราบเหตุ

ประเด็นน่าสนใจ

  • แพทย์นำตัวอย่างไปตรวจสอบแล้วยังไม่ทราบแน่ชัด
  • แต่คาดว่าเกิดจากการเผาผลาญกรดอะมิโนที่ปกติของผู้ป่วย
  • แพทย์สภาเร่งประชุมหาสาเหตุและวางแผนช่วยเหลือ

เว็บไซต์เดลีเมล์ของอังกฤษ ได้มีการรายงานข่าว ที่ อาร์เมเนีย ได้เกิดเรื่องราวสุดแปลกขึ้น เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งมีน้ำตาไหลออกมากลายเป็นคริสตัล ทราบชื่อต่อมาคือ ซาเตนิก คาซาเรียน วัย 22 ปี

โดยเธอเล่าว่า ตอนแรกรู้สึกเคืองที่บริเวณดวงตา จึงให้ญาติใช้ไฟส่องดูก็พบว่า มีพลึกคล้ายเศษแก้วอยู่ข้างใน ญาติจึงทำการเขี่ยออกแต่พอเขี่ยเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที ซซึ่งในแต่ละวันต้องเขี่ยออกกว่าวันละ 30 ก้อน

น้ำตาไหลเป็นคริสตัล

จากนั้นเธอจึงเดินทางไปปรึกษาจักษุแพทย์และเล่าอาการให้ฟัง ตอนแรกทางจักษุแพทย์ไม่เชื่อว่าเกิดขึ้นได้ แต่พอเห็นกับตาก็ทำให้ความคิดเปลี่ยนทันที จากนั้นทางจักษุแพทย์จึงขอเก็บตัวอย่างน้ำตาดังกล่าวไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แต่ได้คาดการณ์ว่าหญิงสาวรายนี้อาจป่วยเป็นโรค ซีสตีโนซิส ซึ่งเป็นความผิดปกติของการเผาผลาญกรดอะมิโนตั้งแต่เกิดของผู้ป่วย จนทำให้ผลึกซีสตินก่อตัวในร่างกายของเขาดังกล่าว

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอาร์เมเนีย ได้รับคนไข้ป่วยแปลกรายนี้เป็นคนไข้พิเศษทันที เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป ขณะที่แพทย์สภาเตรียมเรียกประชุมเพื่อหารือและกำหนดแนวทางในการรักษาแล้ว