ข่าวสดวันนี้ คิงพาวเวอร์ นุสรา สุขหน้าไม้

คิงพาวเวอร์ แจงหลังญาติ นุสรา สุขท่าไม้ ร้องเงินเยียวยาจากเหตุ ฮ.ตก

จากกรณีที่ ญาติ ‘นุสรา สุขหน้าไม้’ เลขาฯ ส่วนตัวของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ที่เสียชีวิตพร้อมกับเจ้านาย จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่บริเวณลานจอดรถข้างสนามฟุตบอล คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์…

Home / NEWS / คิงพาวเวอร์ แจงหลังญาติ นุสรา สุขท่าไม้ ร้องเงินเยียวยาจากเหตุ ฮ.ตก

ประเด็นน่าสนใจ

  • คิงพาวเวอร์ยันจ่ายเงินเยียวยาตามกฎหมาย และเสนอความช่วยเหลือทุกอย่าง
  • แต่ทางครอบครัว นุสรา สุขท่าไม้ รับเงินสวัสดิการ และเงินช่วยเหลือ ตามกฎหมายเท่านั้น

จากกรณีที่ ญาติ ‘นุสรา สุขหน้าไม้’ เลขาฯ ส่วนตัวของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ที่เสียชีวิตพร้อมกับเจ้านาย จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่บริเวณลานจอดรถข้างสนามฟุตบอล คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ได้เดินทางมายังศาลแพ่งเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้ ผจก.มรดก และกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์ ชดใช้เงินเยียวยาในการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 300 ล้านบาทนั้น

ล่าสุด ทางบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้มีหนังสือชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ทางบริษัทได้จ่ายเงินช่วยเหลือตามที่กฎหมายกำหนด และเสนอให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย ที่จำเป็นแก่ครอบครัวของ คุณนุสรา แล้ว แต่ทางครอบครัวยอมรับเงินสวัสดิการ และเงินช่วยเหลือ ตามกฎหมายเท่านั้นโดยปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลือทางกฎหมายอื่นที่บริษัทได้เสนอไป

คิง เพาเวอร์ โต้แย้งข้อเรียกร้องของครอบครัวอดีตพนักงานที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ผู้แทนของบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี จำกัด โต้แย้งข้อเรียกร้องจำนวน 300 ล้านบาท ของครอบครัวอดีตพนักงานที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม เมื่อปีที่แล้ว ที่ได้ยื่นฟ้องต่อบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี จำกัด และกองมรดกของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา

คิง เพาเวอร์ ยันจ่ายเงินเยียวครอบครัว ‘นุสรา สุขหน้าไม้’ ตามกฎหมายกำหนด

ทางทางบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้จ่ายเงินช่วยเหลือตามที่กฎหมายกำหนด และเสนอให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย ที่จำเป็นแก่ครอบครัวของคุณนุสรา สุขหน้าไม้ รวมถึงความช่วยเหลือในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จากบริษัทประกันภัย อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของคุณนุสรา สุขหน้าไม้ ได้ยอมรับเงินสวัสดิการ และเงินช่วยเหลือ ตามกฎหมายเท่านั้น โดยปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลือทางกฎหมายอื่นที่บริษัทได้เสนอไป

และในเดือนธันวาคม ปี 2561 ทาง คิง เพาเวอร์ ยังได้เสนอความช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อช่วยเหลือทางมนุษยธรรมให้แก่ครอบครัว ของคุณนุสรา สุขหน้าไม้ แต่ทางครอบครัวได้ปฏิเสธความช่วยเหลือดังกล่าว

รวมถึงยังปฏิเสธข้อเสนอของ บริษัทประกันภัย สำหรับการจ่ายเงินจ่ายล่วงหน้าค่าสินไหมทดแทน จำนวน 25,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 700,000 บาท) และยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัยได้ในระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา

อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และได้นำมาซึ่งการเสียชีวิตของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานคณะกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อันเป็นความสูญเสีย และความโศกเศร้าอย่างใหญ่หลวงของสมาชิกในครอบครัว และพนักงานของบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี จำกัด

ในการนี้ หน่วยงานสืบสวนด้านอุบัติเหตุทางอากาศ (Air Accidents Investigation Branch (AAIB)) ของประเทศอังกฤษ กำลังสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ ซึ่งตามรายงานระหว่างกาลของ AAIB ที่เผยแพร่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

อุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะเกิดจากใบพัดหางของเฮลิคอปเตอร์ไม่ทำงานตอบสนองคำสั่งของนักบิน ทั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์ว่า AAIB น่าจะเผยแพร่รายงานฉบับเต็มเกี่ยวกับอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ครั้งนี้ ประมาณกลางปี 2563 ในระหว่างนี้ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี จำกัด ยังไม่ได้รับคำฟ้องในคดีดังกล่าว