ข่าวรถชน ข่าวสดวันนี้ ขี่รถบนทางเท้า ติ๊ก เจษฎาภรณ์

ติ๊ก เจษฏาภรณ์ ไม่ทน ทวิตร้องสิทธิบนทางเท้า หลังหวิดถูก จยย.รับจ้างชน

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี พระเอกชื่อดังของเมืองไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เพื่อเรียกร้องสิทธิ หลังจากเขาเกือบถูกคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างชนระหว่างที่เดินอยู่บนทางเท้า โดยพระเอกคนดังได้มีข้อความระบุว่า ทำนองว่า การเรียกร้องครั้งนี้เป็นความต้องการที่อยากให้ผู้นำ และผู้รับผิดชอบ เอาผิดกับผู้กระทำผิดในลักษณะนี้จริงๆ เสียที ไม่อย่างนั้นการพัฒนาพลเมืองไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ หากเราไม่มีพื้นฐานที่ดีพอ…

Home / NEWS / ติ๊ก เจษฏาภรณ์ ไม่ทน ทวิตร้องสิทธิบนทางเท้า หลังหวิดถูก จยย.รับจ้างชน

ประเด็นน่าสนใจ

  • แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายจริงจัง คนขี่ จยย.บนทางเท้า
  • หากไม่ทำการพัฒนาพลเมืองในอนาคตถือเป็นเรื่องยาก
  • โอดโลกไปไกลมาก แต่คนไทยยังเรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐานอยู่

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี พระเอกชื่อดังของเมืองไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เพื่อเรียกร้องสิทธิ หลังจากเขาเกือบถูกคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างชนระหว่างที่เดินอยู่บนทางเท้า

โดยพระเอกคนดังได้มีข้อความระบุว่า ทำนองว่า การเรียกร้องครั้งนี้เป็นความต้องการที่อยากให้ผู้นำ และผู้รับผิดชอบ เอาผิดกับผู้กระทำผิดในลักษณะนี้จริงๆ เสียที ไม่อย่างนั้นการพัฒนาพลเมืองไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ หากเราไม่มีพื้นฐานที่ดีพอ

วันนี้ผมเกือบโดนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างชน…

ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนท้องถนนอาจจะเป็นไปได้ว่าไม่ใครถูกก็ใครผิด แต่มันเกิดขึ้นบน #ทางเท้า เรื่องแบบนี้เป็นเพียงแค่หนึ่งกรณีในอีกหลายๆ กรณีของวินัยจราจรและเป็นปัญหาเกิดขึ้นกับบ้านเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เราแค่ต้องการมาตรฐานพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันในสังคม แน่นอนว่าจิตสำนึกกับการรณรงค์นั้นต้องมี แต่เราต้องการผู้นำกับหน่วยงานที่รับผิดชอบแบบทำจริงๆ ซะที ไม่เช่นนั้น เราจะพัฒนาพลเมืองให้ดีต่อไปไม่ได้หากเราไม่มีพื้นฐานที่ดีพอ

ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าโลกไปไกลมาก แต่เรายังคงต้องมาเรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐานกันอยู่เลย #วินัยจราจรสะท้อนวินัยชาติ #สวัสดิภาพดีๆ

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เจ้าป่าเข้าเมือง