ข่าวสดวันนี้ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินสุวรรณภูมิหลังคารั่ว

การท่าอากาศยานฯ แจงอาคารผู้โดยสารหลังคารั่ว-ฝุ่นเกาะกระจก

จากกรณีที่ปรากฏภาพอาคารผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ มีน้ำรั่วไหลมาจากหลังคา ส่งผลทำให้มีน้ำเจิงนองบริเวณดังกล่าว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำถังมารองไว้ และติดตั้งป้ายระวังลื่นที่บริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันผู้โดยสารได้รับอันตรายจากเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ทาง น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่หลังคาอาคารผู้โดยสารรั่วในครั้งนี้…

Home / NEWS / การท่าอากาศยานฯ แจงอาคารผู้โดยสารหลังคารั่ว-ฝุ่นเกาะกระจก

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาเหตุอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิหลังคารั่ว มาจากซิลิโคลนที่เชื่อมต่อเสื่อมสภาพ
  • เบื้องต้นแก้ปัญหาด้วยการซ่อมจุดที่รั่ว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูภายในอาคารหากมีฝนตก
  • ส่วนฝุ่นเกาะกระจกเยอะเป็นเพราะฝนตก และยังไม่ถึงรอบคำความสะอาด

จากกรณีที่ปรากฏภาพอาคารผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ มีน้ำรั่วไหลมาจากหลังคา ส่งผลทำให้มีน้ำเจิงนองบริเวณดังกล่าว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำถังมารองไว้ และติดตั้งป้ายระวังลื่นที่บริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันผู้โดยสารได้รับอันตรายจากเหตุที่เกิดขึ้นนั้น

ภาพจาก Chieh Sen Tan




ทาง น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่หลังคาอาคารผู้โดยสารรั่วในครั้งนี้ ว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโครงสร้างของอาคารเป็นกระจกวางตัวบนโครงเหล็กทำให้เกิดมีรอยต่อจำนวนมากมาก จากนั้นเมื่อซิลิโคนที่เชื่อมรอยดังกล่าวเสื่อมสภาพ จึงทำให้น้ำรั่วไหลเข้ามาในอาคารได้

ทั้งนี้ทาง ทอท. ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการ ได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด ด้วยการจัดพนักงานขึ้นไปตรวจสอบจุดที่น้ำรั่ว จากนั้นได้อัดซิลิโคลนเข้าไปใหม่เพื่อทดแทนอันเก่าที่เสื่อมสภาพ และหากขณะนั้นเกิดฝนตกจะให้พนักงานเตรียมพร้อมและสำรวจพื้นที่ด้านในอาคารทันที

การทำความสะอาดกระจกรอบอาคารผู้โดยสารสนามบินต้องทำตามรอบเวลา เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้ น.ท.สุธีรวัฒน์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพฝุ่นเกาะกระจกภายในอาคารผู้โดยสารนั้น บริเวณที่พบฝุ่นเป็นส่วนกระจกด้านนอก ซึ่งทางท่าอาการสุวรรณภูมิได้มีการทำความสะอาดตามรอบอยู่แล้ว ซึ่งเหตุที่พบมากเป็นพิเศษดังกล่าวเพราะช่วงนี้เกิดฝนตกบ่อย และยังไม่ถึงรอบทำความสะอาดจึงทำให้เกิดภาพดังกล่าวขึ้น

อีกทั้งการทำความสะอาดแต่ละรอบต้องทำในช่วงที่ไม่มีผู้โดยสารหนาแน่น ไม่มีเครื่องบินเข้าจอด โดยใช้เครื่องมือและอุปกรณ์เฉพาะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสารและผู้ปฎิบัติงาน ทั้งนี้ ทสภ. ยินดีรับฟังความคิดเห็นเพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการ และจะเร่งดำเนินการแก้ไขกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้