เลือกตั้งซ่อม ใบเหลือง

บิ๊กป้อม ยัน กกต.แจกใบเหลือง “กรุง ศรีวิไล” ไม่กระทบ เตรียมส่งลงเลือกตั้งซ่อมใหม่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองงนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมตัวผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดนครปฐม พรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมว่า เพื่อเก็บคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ต้องขอดูก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่รู้ ว่าจะส่งใครลงสมัคร…

Home / NEWS / บิ๊กป้อม ยัน กกต.แจกใบเหลือง “กรุง ศรีวิไล” ไม่กระทบ เตรียมส่งลงเลือกตั้งซ่อมใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุง ศรีวิไล ส.ส. เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ถูก กกต.แจกใบเหลือง
  • บิ๊กป้อม ยืนยันว่า ไม่กระทบกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะจะให้นายกรุง ลงเลือกตั้งซ่อมใหม่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองงนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมตัวผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดนครปฐม พรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมว่า เพื่อเก็บคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ต้องขอดูก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่รู้ ว่าจะส่งใครลงสมัคร

ส่วนกรณีที่นายกรุง ศรีวิไล ส.ส. เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ถูก กกต.แจกใบเหลืองเมื่อวานนี้ ยืนยันว่า ไม่กระทบกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะจะให้นายกรุง ลงเลือกตั้งซ่อมใหม่ และเชื่อว่าจะไม่กระเทือนกับการคำนวนคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

พลเอกประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ไม่จำเป็นต้องย้ำ ส.ส.ในพรรคให้ระมัดระวัง เรื่องการทำกิจกรรม เพราะทุกคนรู้อยู่แล้ว ทำอะไรได้หรือไม่ได้ แต่บางคนอาจพลาดพลั้งกันได้ เพราะไม่ได้ไปดูแลคน แต่ก็ไม่มีเจตนาที่จะทำผิดกฎหมาย ซึ่งไม่เป็นไร โดนใบเหลืองก็เลือกตั้งใหม่

ส่วนที่ศาลชั้นต้นจังหวัดขอนแก่น ตัดสินประหารชีวิต นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย และไม่ให้ประกันตัว จะเข้าข่ายหลุดจากการเป็นสมาชิกภาพ ส.ส.พรรคหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า ก็ยังไม่รู้ ว่าจะหมดสภาพความเป็น ส.ส.หรือเปล่า เพราะการตีความกฎหมาย ตีไปคนละอย่าง

เมื่อถามว่า ถ้าได้เลือกตั้งใหม่ ที่ขอนแก่น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครคนเดิม ลงหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า “อย่าไปใช้ถ้า และอย่ามาถามถ้า เพราะถ้าไม่เอา มาถามถ้าอย่างนั้น ถ้าอย่างนี้”