ข่าวสดวันนี้ ยาเสพติด เรือดำน้ำ โคเคน

แก๊งค้ายาแสบ ใช้เรือดำน้ำลอบขนโคเคนเข้าสหรัฐ !! ไม่รอดถูกสกัดทัน

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ชายฝั่งได้ทำการตรวจยึดเรือดำน้ำขนาดเล็ก ที่แล่นผ่านน่านน้ำสากลบริเวณชายฝั่งแปซิฟิกตะวันออกโดยไม่ทราบเหตุ ก่อนจะทำการตรวจสอบพบว่า เรือดำน้ำดังกล่าวได้เป็นเรือการขนยาเสพติดประเภทโคเคน น้ำหนักรวม 12,000 ปอนด์ หรือราว 5,443 กิโลกรัม เพื่อลอบเข้าประเทศ ซึ่งการจับเรือดำน้ำขนยาเสพติดครั้งนี้ สืบเนื่องจากกองทัพเรือโคลัมเบียได้มีการติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ชายฝั่งสหรัฐ…

Home / NEWS / แก๊งค้ายาแสบ ใช้เรือดำน้ำลอบขนโคเคนเข้าสหรัฐ !! ไม่รอดถูกสกัดทัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เรือดำน้ำขนยาเสพติดครั้งนี้ถูกตามจับได้บริเวณชายฝั่งแปซิฟิกตะวันออกของสหรัฐ
  • การจับกุมได้ส่วนหนึ่งเผ็นผลมาจากกองทัพโคลัมเบียได้ให้ข้อมูล
  • การลอบขนยาเสพติดเข้าสหรัฐฯ ด้วยเรือดำน้ำ ไม่ใช่ครั้งแรก เหตุก่อนหน้านี้เคยจับกุมไปแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ชายฝั่งได้ทำการตรวจยึดเรือดำน้ำขนาดเล็ก ที่แล่นผ่านน่านน้ำสากลบริเวณชายฝั่งแปซิฟิกตะวันออกโดยไม่ทราบเหตุ ก่อนจะทำการตรวจสอบพบว่า เรือดำน้ำดังกล่าวได้เป็นเรือการขนยาเสพติดประเภทโคเคน น้ำหนักรวม 12,000 ปอนด์ หรือราว 5,443 กิโลกรัม เพื่อลอบเข้าประเทศ

ซึ่งการจับเรือดำน้ำขนยาเสพติดครั้งนี้ สืบเนื่องจากกองทัพเรือโคลัมเบียได้มีการติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ชายฝั่งสหรัฐ ว่าจะมีการลอบขนยาเสพติดจากโคลัมเบียเข้าสู่สหรัฐ แต่ไม่คาดคิดว่าแก๊งค้ายาเสพติดจะใช้วิธีการลักษณะนี้ในการขนย้ายยาเสพติดดังกล่าว ทั้งนี้นอกจากโคเคนที่ยึดได้แล้ว เจ้าหน้าที่ของสหรัฐยังจับกุมผู้ก่อเหตุที่มากับเรือดำน้ำด้วย 4 คน

อย่างไรก็ดีการขนยาเสพติดด้วยเรือดำน้ำครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชายฝั่งสหรัฐก็ได้สกัดจับเรือดำน้ำขนยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งหนึ่งยึดของกลางเป็นโคเคนได้ถึง 7,000 กิโลกรัม