ข่าวสดวันนี้ แหวนโทรศัพท์

ฮ่องกงโชว์เหนือ ผลิตแหวนโทรศัพท์ ใช้นิ้วจิ้มใส่หูเพื่อรับสาย

บริษัทจากฮ่องกงผลิตอุปกรณ์ที่คล้ายแหวน ที่สามารถใช้งานได้เหมือนโทรศัพท์ อุปกรณ์ที่คล้ายแหวนนี้ มีชื่อว่า “โอริ” (Orii) ผลิตโดยบริษัทโอริ ซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกง โดยมันสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ ทำให้ผู้ใช้สามารถโทรศัพท์และเข้าถึงบริการผู้ช่วยของกูเกิลได้ แต่ความพิเศษของอุปกรณ์ชิ้นนี้คือ ใช้เทคโนโลยีการพาการสั่นสะเทือนของเสียงเข้าสู่ประสาทหูชั้นใน โดยผ่านกระดูกของนิ้ว สำหรับแหวน “โอริ”…

Home / NEWS / ฮ่องกงโชว์เหนือ ผลิตแหวนโทรศัพท์ ใช้นิ้วจิ้มใส่หูเพื่อรับสาย

บริษัทจากฮ่องกงผลิตอุปกรณ์ที่คล้ายแหวน ที่สามารถใช้งานได้เหมือนโทรศัพท์

อุปกรณ์ที่คล้ายแหวนนี้ มีชื่อว่า “โอริ” (Orii) ผลิตโดยบริษัทโอริ ซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกง โดยมันสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ ทำให้ผู้ใช้สามารถโทรศัพท์และเข้าถึงบริการผู้ช่วยของกูเกิลได้

แต่ความพิเศษของอุปกรณ์ชิ้นนี้คือ ใช้เทคโนโลยีการพาการสั่นสะเทือนของเสียงเข้าสู่ประสาทหูชั้นใน โดยผ่านกระดูกของนิ้ว สำหรับแหวน “โอริ” เมื่อมีโทรศัพท์ดังขึ้น เราจะสามารถรับสายโดยนำนิ้วเข้าไปในหู แล้วเราก็จะได้ยินเสียงที่ส่งมาจากโทรศัพท์

นางสาวเพรสเซลล่า โยเซฟ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของโอริ กล่าวว่า โอริคือเครื่องมือที่เปลี่ยนนิ้วของคุณเป็นโทรศัพท์ โดยที่คุณไม่ต้องสัมผัสหน้าจอโทรศัพท์เลย และเนื่องจากเสียงเดินทางผ่านการสั่นสะเทือนจากนิ้วตรงเข้าสู่หูผู้ใช้ จึงหมายความว่า ผู้ใช้จะได้ยินเสียงที่ส่งผ่านมายังหูเพียงคนเดียวเท่านั้น

แบตเตอรี่ของแหวนโอริ อยู่ได้นาน 48 ชั่วโมง แต่หากใช้งานติดต่อกันจะใช้ได้นาน 5 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ราคาของโอริอยู่ที่ 199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6,370 บาท และมีวางจำหน่ายแล้วตามร้านหลายแห่งในฮ่องกงและญี่ปุ่น ส่วนประเทศอื่นๆ สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้