การบินไทย การบินไทยซื้อเครื่องบิน ซื้อเครื่องบิน เครื่องบิน

บอร์ดการบินไทย ตีกลับแผนซื้อเครื่องบินใหม่ 38 ลำ

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้พิจารณาโครงการจัดหาเครื่องบิน 38 ลำ และมีมติให้ฝ่ายบริหารไปทบทวนสมมติฐานในโครงการจัดหาเครื่องบินอีกครั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของอุตสาหกรรมการบินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งทบทวนพิจารณาการจัดหาแหล่งเงินทุนให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ล่าสุดของบริษัท…

Home / NEWS / บอร์ดการบินไทย ตีกลับแผนซื้อเครื่องบินใหม่ 38 ลำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • บอร์ดการบินไทย ทบทวนใหม่แผนจัดซื้อเครื่องบิน 38 ลำ
  • คาดแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน
  • พร้อมทบทวนพิจารณาการจัดหาแหล่งเงินทุนให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ล่าสุดของบริษัท

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้พิจารณาโครงการจัดหาเครื่องบิน 38 ลำ และมีมติให้ฝ่ายบริหารไปทบทวนสมมติฐานในโครงการจัดหาเครื่องบินอีกครั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของอุตสาหกรรมการบินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งทบทวนพิจารณาการจัดหาแหล่งเงินทุนให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ล่าสุดของบริษัท เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กรและประเทศชาติ โดยให้นำเสนอคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาอีกครั้งภายใน 6 เดือน

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท ตระหนักดีถึงความห่วงใยต่อสถานการณ์ของการบินไทยท่ามกลางปัญหาที่สะสมมาหลายยุคสมัย จากปัจจัยภายนอกมากมายและการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจการคมนาคมทั่วโลก คณะกรรมการบริษัทยืนยันจะทำหน้าที่และให้การสนับสนุนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) และฝ่ายบริหารในการแก้ปัญหาต่าง ๆ อย่างดีที่สุด เพื่อให้การบินไทยสามารถก้าวพ้นวิกฤตที่กำลังเผชิญอยู่โดยเร็ว

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังได้พิจารณาการประเมินผลการปฏิบัติงานของนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ โดยใช้หลักเกณฑ์การประเมินจาก KPI ที่ได้กำหนดร่วมกันไว้ตั้งแต่นายสุเมธ เข้าดำรงตำแหน่ง และให้นายสุเมธ ผ่านการประเมินผล เนื่องจากมีความพยายามในการดำเนินงานตามแผนงาน แต่ผลงานยังไม่เห็นผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้ทั้งหมด มาจากสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกที่เข้ามากระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท ในช่วงที่ผ่านมา