ข่าวปากีสถาน แผ่นดินไหวปากีสถาน

คลิปแผ่นดินไหวปากีสถาน มีคนเสียชีวิตแล้ว 22 ราย

สำนักข่าว เอเอฟพี ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 5.8 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของปากีสถาน ส่งผลให้คนเสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย บาดเจ็บอีกมากกว่า 700 คน โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ประชาชนเดินอยู่บนท้องถนนนั้นจู่ๆ ข้าวของก็ที่อยู่ตามทางก็เกิดสั่นไหวและล้มลง ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวต่างพากันวิ่งหนีไม่คิดชีวิตเพื่อเอาตัวรอด…

Home / NEWS / คลิปแผ่นดินไหวปากีสถาน มีคนเสียชีวิตแล้ว 22 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ปากีสถาน
  • เหตุการณ์นี้ไม่กระทบกับเขื่อนเก็บน้ำของประเทศ

สำนักข่าว เอเอฟพี ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 5.8 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของปากีสถาน ส่งผลให้คนเสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย บาดเจ็บอีกมากกว่า 700 คน

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ประชาชนเดินอยู่บนท้องถนนนั้นจู่ๆ ข้าวของก็ที่อยู่ตามทางก็เกิดสั่นไหวและล้มลง ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวต่างพากันวิ่งหนีไม่คิดชีวิตเพื่อเอาตัวรอด ก่อนที่ไม่นานอาคารก็ได้พังถล่มลงมา

ทั้งนี้หลังเหตุการณ์สงบทำให้พบว่า นอกจากอาคาร บ้านเรือนประชาชนจะพังเสียหายแล้ว ถนนบริเวณที่เกิดเหตุได้เกิดเป็นรอยแยกยาวหลายกิโลเมตร ทำให้รถยนต์หลายคันถูกกลืนลงไปด้วย

แต่กระนั้นไม่มีรายงานว่าเขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่ของประเทศไม่ได้รับกระทบจากเหตุการณืแผ่นดินไหวครั้งนี้แต่อย่างใด ขณะที่กองทัพได้ส่งทหารและหน่วยแพทย์ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยดังกล่าวแล้ว