พระพยอม วัดสวนแก้ว วัดสวนแก้วรับคนตกงาน

‘พระพยอม’ เผยใครตกงานให้มา ‘วัดสวนแก้ว’ เปิดรับ 500 คนมาช่วยงาน

พระพยอม กัลยาโณ เผยประกาศจริง ยินดีรับผู้ที่ตกงาน ไม่มีที่อยู่ที่กิน ให้มาทำงานอยู่ที่วัดสวนแก้ว

Home / NEWS / ‘พระพยอม’ เผยใครตกงานให้มา ‘วัดสวนแก้ว’ เปิดรับ 500 คนมาช่วยงาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • พระพยอม กัลยาโณ เผยประกาศจริง ยินดีรับผู้ที่ตกงาน ไม่มีที่อยู่ที่กิน ให้มาทำงานอยู่ที่วัดสวนแก้ว
  • มีทั้งรับจ้างเก็บใบไม้ เก็บผลไม้และพืชผลการเกษตรของวัด ไปขายแบ่งรายได้ หรือจะเลือกทำเป็นรายวัน ก็จะได้ค้าจ้างวันละ 200 บาท มีที่พักที่อยู่ และที่ให้กิน
  • คนที่จะมาทำงานที่วัด ขอแค่ 4ข้อ คือ อย่าขี้เกียจ , ขี้เมา , ขี้ขโมย และขี้ขอ

พระพยอม กัลยาโณ หรือ พระราชธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผย กรณีที่ทางวัดประกาศในโซเชียลว่า ยินดีรับผู้ที่ตกงาน ไม่มีที่อยู่ที่กิน ให้มาทำงานอยู่ที่วัดสวนแก้ว นั้น เป็นประกาศจริง โดยนอกจากที่ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรีแล้ว วัดสวนแก้วยังมีพื้นที่อีก 11 สาขาทั่วประเทศ งานที่จะให้ทำ มีทั้งรับจ้างเก็บใบไม้ เก็บผลไม้และพืชผลการเกษตรของวัด ไปขายแบ่งรายได้ หรือจะเลือกทำเป็นรายวัน ก็จะได้ค้าจ้างวันละ 200 บาท มีที่พักที่อยู่ และที่ให้กิน

ส่วนสาเหตุที่เปิดรับ เพราะต้องการช่วยเหลือคนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ให้พ้นจากสถานการณ์ช่วงนี้ ดีกว่าปล่อยให้ไปคิดฆ่าตัวตาย เพราะสิ้นหวัง

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ย้ำว่า คนที่จะมาทำงานที่วัด ขอแค่ 4 ข้อ คือ อย่าขี้เกียจ , ขี้เมา , ขี้ขโมย และขี้ขอ ซึ่งเป็นพวกที่เดินขอตามวัด ทางวัดจะไม่รับ เพราะทำให้ญาติโยมรำคาญ ทั้งนี้เชื่อว่า หลังผ่านสถานการณ์โควิด-19 ประเทศไทยจะดีขึ้น เพราะผู้ที่ผ่านช่วงนี้ไปแล้ว จะรู้จัก การใช้ชีวิตได้ดีขึ้น โดยทางวัดเตรียมตั้งกองทุนช่วยเหลือ ผู้เดือดร้อน แทนการสร้าง โบสถ์ วิหาร และเจดีย์


ข้อมูล : Mono29 News – ข่าวโมโน29