ขสมก. ข่าวสดวันนี้ รถเมล์สาย8

ขสมก. ขู่ยกเลิกรถเมล์สาย 8 หากพบปัญหาการให้บริการอีก

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการหารือร่วมกับผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ทั้ง 4 บริษัท หลังจากนี้พบว่ารถเมล์สาย 8 มักมีปัญหาด้านการให้บริการ จนนำมาซึ่งการร้องเรียนจากประชาชนหลายกรณี ว่า…

Home / NEWS / ขสมก. ขู่ยกเลิกรถเมล์สาย 8 หากพบปัญหาการให้บริการอีก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขสมก. เอาจริงรถเมล์ทำผิดอีก สั่งยกเลิกสัมปทานทันที
  • มาตรการนี้ไม่ใช่จะใช้เฉพาะรถเมล์สาย 8 แต่ขยายผลไปยังรถเมล์ร่วมบริการสายอื่น ๆ ด้วย

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการหารือร่วมกับผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ทั้ง 4 บริษัท หลังจากนี้พบว่ารถเมล์สาย 8 มักมีปัญหาด้านการให้บริการ จนนำมาซึ่งการร้องเรียนจากประชาชนหลายกรณี ว่า

การประชุมดังกล่างทาง ขสมก. ได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการแล้วว่า หากในปีนี้รถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 พบปัญหาด้านการให้บริการที่เป็นปัญหาร้ายแรง หรือเกิดจากความตั้งใจของผู้ขับขี่เกิดขึ้นอีก ขสมก.จะยกเลิกสัญญาร่วมเดินรถทันที

ซึ่งผู้ประกอบการรถเมล์สาย 8 ทั้ง 4 บริษัท ได้รับปากจะนำข้อปฏิบัติดังกล่าวไปดำเนินการ ทั้งนี้หากทีการยกเลิกจริงการวิ่งของรถร่วมดังกล่าวจริง ทางขสมก. จะเดินรถเองทั้งหมดทดแทนสายที่ถูกยกเลิกไป วึ่งในมาตรการนี้จะขยายตรวจสอบกับรถร่วมสายอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้หลังจากข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นและส่งต่อเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับมาตรการนี้ของ ขสมก. เพราะจะทำให้การเดินทางในแต่ละวันมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น