google กูเกิล ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ธนาธร ไม่เห็นด้วย บิ๊กตู่ ตำหนิ ปชช. ไม่หาความรู้ผ่าน Google

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jim Bandon ได้มีการเผยแพร่คลิปการปาฐกถาช่วงหนึ่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สหรัฐอเมริกา ที่ระบุทำนองว่า ประชาชนคนไทยไม่ค่อยเปิด Google ค้นหาความรู้ จึงทำให้กระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ…

Home / NEWS / ธนาธร ไม่เห็นด้วย บิ๊กตู่ ตำหนิ ปชช. ไม่หาความรู้ผ่าน Google

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ปาฐกถาที่สหรัฐ ติงคนไทยไม่ชอบเรียนรู้
  • บิ๊กตู่บอกการใฝ่หาความรู้ทำได้ง่ายด้วยการค้นจาก Google
  • ธนาธรไม่เห็นด้วยกับวิธีคิด เพราะการนำข้อมูลจาก Google มาใช้ต้องตรวจสอบความถุกต้อง และน่าเชื่อถือ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jim Bandon ได้มีการเผยแพร่คลิปการปาฐกถาช่วงหนึ่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สหรัฐอเมริกา ที่ระบุทำนองว่า

ประชาชนคนไทยไม่ค่อยเปิด Google ค้นหาความรู้ จึงทำให้กระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ นั้นไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ เกิดปัญหา ไม่เหมือนกับกลุ่มผู้บริหารที่มักเรียนรู้ตลอดเวลา โดยเฉพาะตนที่อยากรู้อะไรก็กดถาม Google ได้เลย เพราะมีหมด

“พวกเรานักบริหารจะเปิดส่วนใหญ่ Google ประชาชนจะไม่ค่อยเปิด นั่นล่ะจึงทำให้ปัญหามันเกิดขึ้น เพราะเค้าไม่เรียนรู้”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จึงได้เขียนข้อความผ่านทวิเตอร์ส่วนตัวแสดงความเห็นไม่เห็นด้วย ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี ตำหนิประชาชนบอกว่าไม่เรียนรู้ไม่ได้ เพราะนายกฯ ที่ดีย่อมไม่ดูถูก ปชช. และไม่บริหารประเทศด้วยกูเกิล

ผมสอนลูกอยู่เสมอ เวลาค้นหาความรู้โดยใช้กูเกิล ต้องระวังความถูกต้อง-ความน่าเชื่อถือของข้อมูลเป็นอย่างยิ่ง แต่นี่คุณประยุทธ์กลับนำเรื่องที่ตัวเองหาข้อมูลจากกูเกิลมาเหยียดหยาม ปชช.

ที่ไม่เปิดกูเกิลว่าเป็นคนไม่เรียนรู้ เป็นพวกมีปัญหา นายกฯ ที่ดีย่อมไม่ดูถูก ปชช. และไม่บริหารประเทศด้วยกูเกิล

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ