กระทรวงการคลัง ข่าวสดวันนี้ ชิมช้อปใช้

ตัดสิทธิแล้วเกือบ 2 แสนคน ลงทะเบียนร่วม ชิมช้อปใช้ ผิดพลาดไม่ครบถ้วน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้เปิดถึงความคืบหน้ามาตรการชิมช้อปใช้ กระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ไปแล้ว 3 วันว่า กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบผู้มีสิทธิลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในวันแรก 23 ก.ย.62 จำนวน 1 ล้านคนเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิถูกต้อง…

Home / NEWS / ตัดสิทธิแล้วเกือบ 2 แสนคน ลงทะเบียนร่วม ชิมช้อปใช้ ผิดพลาดไม่ครบถ้วน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส่วนใหญ่เป็นการกรอกข้อมูลผิดพลาด และส่ง OTP ไม่ทัน
  • ผู้ถูกตัดสิทธิครั้งนี้มีโอกาสลงทะเบียนใหม่ในรอบถัดไป
  • การเริ่มใช้เงินในมาตรการดังกล่าวเริ่มวันนี้ 27 ก.ย.

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้เปิดถึงความคืบหน้ามาตรการชิมช้อปใช้ กระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ไปแล้ว 3 วันว่า

กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบผู้มีสิทธิลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในวันแรก 23 ก.ย.62 จำนวน 1 ล้านคนเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิถูกต้อง 807,321 ราย และผู้ถูกตัดสิทธิ 192,679 ราย โดยแบ่งเป็น

  • กรอกข้อมูลลงทะเบียนผิด ทั้งในส่วนกรอกรหัสผ่าน OTP ไม่ทันเวลากำหนด 75,000 ราย
  • กรอกชื่อนามสกุล ที่อยู่ หมายเลขบัตรประชาชน ผิดพลาด 60,000 ราย
  • และเลือกจังหวัดซ้ำกับที่อยู่ทะเบียนบ้าน 56,000 ราย โดยรัฐจะนำไปทบยอดในการลงทะเบียนต่อไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนที่ถูกตัดสิทธิวันแรก สามารถลงทะเบียนได้ใหม่จนกว่าจะครบตามจำนวนที่กำหนด

ทั้งนี้หลังตรวจสอบสิทธิแล้วเสร็จ ทางกระทรวงการคลังได้ส่งข้อความ SMS ยืนยันให้ผู้รับสิทธิทราบแล้ว ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับ SMS ยืนยันจะเปิดโอกาสให้มาลงทะเบียนใหม่ได้ในวันถัดไป หรือจนกว่าสิทธิจะครบ 10 ล้านราย

ส่วนในวันนี้ (27 ก.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเริ่มใช้สิทธิจับจ่ายใช้สอย หากพบว่ามีขบวนมิจฉาชีพเข้ามาหาประโยชน์จากมาตรการชิมช้อปใช้ จะถูกถอดสิทธิเข้าร่วมมาตรการ พร้อมทั้งถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังได้สั่งระงับสิทธิ์ร้านค้าที่เข้าข่ายไม่สามารถร่วมโครงการได้ เช่น ร้านขายลอตเตอรี่กว่า 100 แห่ง ร้านขายเหล้า เบียร์ รวมถึงวินมอเตอร์ไซค์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว