วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก สังฆทาน

สคบ. ลุยตรวจสังฆทานที่นำมาถวายวัดดัง ใช้ของไม่มีคุณภาพ

จากกรณีการแชร์คลิปแกะชุดสังฆทาน เนื่องจากทางวัดจะนำของที่อยู่ด้านในชุดสังฆทานนั้นไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่กลับพบสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานหลายอย่าง ล่าสุดวันนี้ (27 ก.ย.62) นางสาวเรืองอุไร วรรณพัฒน์ บุคคลที่อยู่ในคลิปซึ่งเป็นลูกศิษย์ของวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เปิดเผยว่า หลังจากทำการแกะชุดสังฆทานเพื่อจะนำของที่อยู่ด้านใน แบ่งจัดเป็นส่วนๆ เพื่อจะนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย…

Home / NEWS / สคบ. ลุยตรวจสังฆทานที่นำมาถวายวัดดัง ใช้ของไม่มีคุณภาพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการแชร์คลิป สินค้าชุดสังฆทานด้อยคุณภาพ
  • สคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบชุดสังฆทาน วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก
  • เร่งตรวจสอบสืบหาร้านค้าที่จำหน่ายสังฆทานว่ามาจากที่ใด

จากกรณีการแชร์คลิปแกะชุดสังฆทาน เนื่องจากทางวัดจะนำของที่อยู่ด้านในชุดสังฆทานนั้นไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่กลับพบสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานหลายอย่าง

ล่าสุดวันนี้ (27 ก.ย.62) นางสาวเรืองอุไร วรรณพัฒน์ บุคคลที่อยู่ในคลิปซึ่งเป็นลูกศิษย์ของวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เปิดเผยว่า หลังจากทำการแกะชุดสังฆทานเพื่อจะนำของที่อยู่ด้านใน แบ่งจัดเป็นส่วนๆ เพื่อจะนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย แต่กลับพบความผิดปกติในเรื่องของปริมาณของที่อยู่ในชุดสังฆทานส่วนใหญ่ มีปริมาณ และสัดส่วนที่ไม่เหมาะสม

โดยหลังจากคลิปแชร์เรื่องสังฆทานที่ไม่ได้มาตรฐานนี้ออกไป ทาง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ,สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และ กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ ตรวจสอบชุดสังฆทานที่อยู่ภายในวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษกทันที

เบื้องต้นจากการซุ่มตรวจสังฆทานที่อยู่ภายในวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก พบว่าสินค้าในสังฆทานบางชนิด ไม่ได้ระบุวันเดือนปีที่ผลิด หรือวันหมดอายุ และราคาอย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากนี้ทาง สคบ.จะเริ่มขยายผล สืบหาร้านค้าที่จำหน่ายสังฆทานว่ามาจากที่ใด หากเข้าค่ายทำผิดกฎคุ้มครองผู้บริโภคว่าด้วยการติดฉลากไม่ถูกต้อง ผู้ขายจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ส่วนผู้ผลิตจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท อักทั้งสามารถดำเนินคดีอาญา โทษฐานขายสินค้าหลอกลวงอีกด้วย