ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ไลฟ์สดคุย ปชช. ก่อนเผยที่มา ติงสื่อเสนอข่าว ลัลลาเบลเกินจริง

 เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. ที่ผ่านมา เพจไทยคู่ฟ้า ได้มีการเผยแพร่ภาพสดรายการ นายกฯ คุยกับประชาชนครั้งแรก ที่ นครนิวยอร์กสหรัฐอเมริกา ภายหลังเข้าร่วมการประชุม สมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 74 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ไลฟ์สดคุย ปชช. ก่อนเผยที่มา ติงสื่อเสนอข่าว ลัลลาเบลเกินจริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ เผยจัดรายการ คุยกับประชาชน เพื่อสร้างความรับรู้การทำงานของรัฐบาล
  • แนะสื่ออย่าตีความไปเอง คดีลัลลาเบล ป้องกันความสบสนในคดี
  • คนในโซเชียลสงสัย รายการนายกฯ ไม่ใช่ถ่ายทอดสดแต่นำเทปมาออกแทน

 เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. ที่ผ่านมา เพจไทยคู่ฟ้า ได้มีการเผยแพร่ภาพสดรายการ นายกฯ คุยกับประชาชนครั้งแรก ที่ นครนิวยอร์กสหรัฐอเมริกา ภายหลังเข้าร่วมการประชุม สมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 74 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เผยว่า การจัดรายการครั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงการทำงานของรัฐบาล 

ซึ่งการนั่งพูดคุยก็เป็นหนึ่งวิธีในการสร้างการรับรู้นี้ จะมายืนพูดเหมือน 5 ปีที่ผ่านมาคงไม่ได้ และนอกจากการจัดรายการแล้ว รัฐบาลยังต้องใช้สื่อโซเชียลในการกระจายข่าวจากรัฐบาลถึงประชาชนด้วย

ถึงแม้ว่าจะมีคนไม่ชอบนายกรัฐมนตรี ทำยังไงก็ไม่ชอบ ถึงแม้จะพูดดีก็โดนด่าโดนว่าอยู่ดี ก็ต้องสร้างความรับรู้ให้กับคนที่เข้าใจให้ได้ เพื่อประเทศไทยจะก้าวหน้าไปในทางที่ดี ทั้งนี้ถามว่าเหนื่อยไหม ไม่เหนื่อยเลย เพราะทำเพื่อส่วนรวม และประเทศไทย ซึ่งหากเหนื่อยจากการทำหน้าที่ ก็หาเวลาในการพักผ่อนเอา 

พร้อมกันนี้  นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา หรือ ลันลาเบล ด้วยว่า สื่อต้องรายงานด้วยข้อเท็จจริงอย่าตีความไปเอง เพราะขณะอยู่ในกระบวนการพิสูจน์ทราบ และอยู่ในกระบวนการยุติธรรม แต่กลับการนำเสนอไปก่อน

จึงทำให้เกิดความสับสนอลหม่านและบิดเบือนทั้งหมด และหากเจ้าหน้าที่ตัดสินไม่ตรงตามที่สังคมต้องการก็ต้องโดนว่าอีก  ดังนั้น สิ่งสำคัญคือขั้นตอน กรณีเกิดขึ้น การสอบสวน การพิสูจน์ศพ นิติวิทยาศาสตร์ และกระบวนการพิจาณาในศาล ถึงจะหาตัวผู้กระทำความผิดได้ ซึ่งเมื่อตัดสินแล้วก็ถือว่าจบ ไม่ว่าศาลใดก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การถ่ายทอดสดรายการผ่านเฟซบุ๊กครั้งนี้ ทำให้มีคนตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะไม่ใช่การถ่ายทอดสดจริงๆ เพราะหากเทียบเวลาแล้ว เริ่มไลฟ์ตอน 14.45 น. เท่ากับที่นครนิวยอร์กเป็นเวลา 03.45 น. แต่บรรยากาศด้านหลัง พล.อ.ประยุทธ์ กลับสว่างเหมือนเวลากลางวัน