ตุ๋นซื้อที่ดิน หลอกซื้อที่ดิน

นักธุรกิจภูเก็ต เตือนภัย! ถูกทนายความ ตุ๋นซื้อที่ดินสูญเงินกว่า 80 ล้าน

นายชาญวิทย์ กิจเลิศสิริวัฒนา นักธุรกิจสังหาริมทรัพย์ เข้าร้องเรียนต่อนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพอาชญากรรม และสื่อมวลชน เพื่อแฉพฤติกรรม ของทนายความพร้อมพวก หลอกลวง ต้มตุ๋น และแอบอ้างว่ารู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สามารถดำเนินการออกโฉนดที่ดิน บนเกาะนาคาน้อย อำเภอถลาง…

Home / NEWS / นักธุรกิจภูเก็ต เตือนภัย! ถูกทนายความ ตุ๋นซื้อที่ดินสูญเงินกว่า 80 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักธุรกิจดังแฉขบวนการทนายความ ตุ๋นซื้อที่ดิน สูญเงินกว่า 80 ล้าน
  • พฤติกรรม ของทนายความพร้อมพวก แอบอ้างว่ารู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สามารถดำเนินการออกโฉนดที่ดินได้
  • ตัวเองกลับถูกจับกุมข้อหาบุกรุกที่

นายชาญวิทย์ กิจเลิศสิริวัฒนา นักธุรกิจสังหาริมทรัพย์ เข้าร้องเรียนต่อนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพอาชญากรรม และสื่อมวลชน เพื่อแฉพฤติกรรม ของทนายความพร้อมพวก หลอกลวง ต้มตุ๋น และแอบอ้างว่ารู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สามารถดำเนินการออกโฉนดที่ดิน บนเกาะนาคาน้อย อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2559 เพื่อครอบครองเป็นกรรมสิทธิ์

นายชาญวิทย์ ได้เปิดเผยว่า ทนายคู่กรณี เข้ามาตีสนิทและอ้างว่า รู้จักกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และผู้มีอำนาจ ที่ออกโฉนดที่ดินดังกล่าวได้ ประมาณ 50 ไร่ ซึ่งเป็นใบ ภบท.5 แต่ต้องแลกกับค่าดำเนินการ ซึ่งผู้เสียหายก็หลงเชื่อ และให้ดำเนินการให้

ซึ่งตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา เสียเงินไปแล้วรวมกว่า 80 ล้านบาท โดยมีการนำผู้เสียหาย พบพลตำรวจเอกนายหนึ่ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือกับผู้เสียหาย ว่าสามารถดำเนินการได้ แต่กลับไม่มีการลงพื้นที่รังวัด

หรือดำเนินการจากสำนักที่ดินอำเภอถลาง จนกระทั่งมีหนังสือจากสำนักงานที่ดินอำเภอถลาง ลงในเดือน พฤศจิกายน 2561 โดยอ้างว่า ขอเลื่อนการรังวัดไปก่อน จนมาทราบที่หลังว่า เป็นเอกสารปลอม

ความแตกในเดือนธันวาคม 2561 เพราะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่พาไปพบในตอนแรก ลงพื้นที่มาจับกุมตนเองในข้อหา บุกรุกพื้นที่ป่า เกาะนาคาน้อย จึงรู้ว่าทนายคู่กรณีกับพวก ร่วมกันหลอกลวง

ซึ่งพลตำรวจเอกนายดังกล่าวไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย และยังสั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน ติดตามกลุ่มทนาย หลังตนเองไปแจ้งความ ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ซึ่งศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติหมายจับในข้อหาฉ้อโกงแล้ว

นายชาญวิทย์ ได้ฝากเตือนไปยังประชาชน ที่มีความคิดจะออกโฉนดในลักษณะเดียวกันกับตนเอง ให้ระมัดระวังขบวนการของนายณรงค์ฤทธิ์และพวก เพราะเชื่อว่า อาจไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกับตนอีก