ข่าวสดวันนี้ ชิมช้อปใช้ เป๋าตุง

รัฐบาลแจง เหตุใช้เงิน ชิมช้อปใช้ ผ่าน แอปพลิเคชันเป๋าตัง ไม่ได้

เพจ ไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความจาก กระทรวงการคลัง ที่ได้ออกมาชี้แจง กรณีที่โซเชียลมีเดียแชร์ข้อความว่า ไม่สามารถจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังในโครงการ “ชิมช้อปใช้” ได้ว่า จากการตรวจสอบยืนยันว่าประชาชนส่วนใหญ่สามารถใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังและแอปพลิเคชันถุงเงินได้ปกติ ระบบไม่ได้ขัดข้อง แต่ผู้ที่ใช้งานจะต้องเปิดการระบุสถานที่บนสมาร์ทโฟน (โลเคชัน เซอร์วิส) กับแอปพลิเคชันไว้ด้วย…

Home / NEWS / รัฐบาลแจง เหตุใช้เงิน ชิมช้อปใช้ ผ่าน แอปพลิเคชันเป๋าตัง ไม่ได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • มั่นใจใช้ได้ปกติ ไม่ได้ขัดข้อง
  • การใช้จ่ายเงิน ต้องเปิดโลเคชัน เซอร์วิส สมาร์ทโฟน ด้วยเพื่อยืนยันพื้นที่การใช้เงิน
  • การตัดเงินจะเกิดขึ้นในอีก 1 วันทำการ (ในวันราชการ) 

เพจ ไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความจาก กระทรวงการคลัง ที่ได้ออกมาชี้แจง กรณีที่โซเชียลมีเดียแชร์ข้อความว่า ไม่สามารถจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังในโครงการ “ชิมช้อปใช้” ได้ว่า

จากการตรวจสอบยืนยันว่าประชาชนส่วนใหญ่สามารถใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังและแอปพลิเคชันถุงเงินได้ปกติ ระบบไม่ได้ขัดข้อง แต่ผู้ที่ใช้งานจะต้องเปิดการระบุสถานที่บนสมาร์ทโฟน (โลเคชัน เซอร์วิส) กับแอปพลิเคชันไว้ด้วย เพื่อให้สามารถตรวจสอบและรับรู้ถึงพิกัดในจังหวัดที่ไปใช้จ่ายจริง

เนื่องจากทั้ง 2 ระบบนี้ จะทำงานร่วมกับโลเคชัน เซอร์วิสบนโทรศัพท์ เพื่อยืนยันสถานะร้านค้าและผู้จ่ายเงินว่าไปใช้ตามสิทธิในจังหวัดที่ได้ยืนยันไว้ตั้งแต่แรก ไม่เช่นนั้นจะใช้ชำระสินค้าไม่ได้ 

ส่วนกรณีที่มีผู้ได้รับสิทธิแล้ว ไม่สามารถยืนยันตัวตน ผ่านการแสดงใบหน้าได้นั้น ขอให้เดินทางไปที่สาขาของ ธ.กรุงไทย ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อรับบริการจากเจ้าหน้าที่ได้ทันที เพราะบางคนอาจมีใบหน้าแตกต่างจากบัตรประชาชน 

ทั้งหมดนี้เป็นกระบวนการที่ทำให้เกิดความรอบคอบในการตรวจสอบสิทธิ เพื่อป้องกันการสวมสิทธิในการใช้งาน

นอกจากนี้ กรณีร้านค้าที่รับจ่ายเงินในโครงการชิมช้อปใช้ เมื่อตัดเงินออกจากแอปพลิเคชันเป๋าตังของลูกค้าแล้ว ปรากฎว่าไม่มียอดเงินเข้าแอปพลิเคชันถุงเงินนั้น ขอให้ร้านค้าไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นระบบปกติของธ.กรุงไทย โดยเมื่อมีการใช้เงิน ยอดจะถูกตัดเข้าบัญชีในอีก 1 วันทำการ (ในวันราชการ) 

ดังนั้น หากมีการใช้จ่ายในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ยอดเงินก็จะเข้าแอปพลิเคชันในวันจันทร์ จึงขอให้ประชาชนที่ใช้สิทธิและร้านค้าใช้จ่ายในมาตรการได้ตามปกติ สอบถามข้อมูล ชิมช้อปใช้ Call Center by Krungthai โทร. 0 2111 1144